Cháy lớn ở Hà Nội: 8 người chết tại xưởng sản xuất của Công ty Môi trường 79

VietTimes - Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra vào hơn 2h sáng nay, 12/4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Vụ cháy đã thiêu rụi 4 nhà xưởng trên tổng diện tích khoảng 1.000m2 và bước đầu xác định có 8 người tử vong và mất tích.
Vụ cháy thiêu rụi 1.000 mét nhà xưởng
Vụ cháy thiêu rụi 1.000 mét nhà xưởng

Ngay trong sáng 12/4, VietTimes đã xác minh thông tin về việc có một số nạn nhân của vụ hỏa hoạn được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện 198 (Bộ Công an). Tuy nhiên, các bác sĩ đều khẳng định không có nạn nhân nào của vụ cháy được đưa đến cấp cứu tại đây.

Ở khu vực bị cháy, sáng nay, gia đình nhiều nạn nhân đang khắc khoải ngóng tin người thân là các công nhân làm việc trong khu xưởng, với niềm hy vọng người thân của mình không nằm trong số các nạn nhân bị tử vong.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy

Khu vực bị cháy gồm kho lạnh của Công ty CP cơ điện lạnh; xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường, nhưng do khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, lại có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ, nên phải nhiều tiếng sau, vụ hỏa hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

8 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy đều ở trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Ngay sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công giải quyết hậu quả vụ hỏa hoạn.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, các các nạn nhân được ra khỏi hiện trường, để Công an TP Hà Nội tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân. Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính, đưa về chôn cất. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao cho Công an TP Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.

Bước đầu, UBND TP. Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ và giao cho UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

VietTimes sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc.