Chân dung S&S Group: Nhà phân phối mới xe Rolls-Royce tại Việt Nam

VietTimes –  Trong khi S&S Automotive vẫn còn xa lạ với thị trường, thì hệ sinh thái S&S của đại gia Vũ Hà Duy Thạc (SN 1986) từ lâu đã nổi danh trong lĩnh vực phân phối hàng hiệu, đồ xa xỉ tại Việt Nam.

Chân dung S&S Group: Nhà phân phối mới xe Rolls-Royce tại Việt Nam ảnh 1

S&S Group trở thành nhà phân phối mới xe Rolls-Royce tại Việt Nam

Theo truyền thông trong nước, sau khi chấm dứt hợp tác với CTCP ô tô Regal, Rolls-Royce Motor Cars đã tìm được nhà phân phối mới tại Việt Nam. Đó là một cái tên khá xa lạ trong giới kinh doanh ô tô – S&S Automotive.

Tìm hiểu của VietTimes cho thấy, S&S Automotive mới được thành lập cách đây hai tháng, vào ngày 15/10/2020, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là đại lý ô tô và xe có động cơ khác.

Công ty này có quy mô vốn điều lệ 200 triệu đồng, với 3 cổ đông sáng lập đều thuộc thế hệ 8x.

Trong đó, bà Nguyễn Phước Hạnh (SN 1988) nắm giữ 99,99% vốn điều lệ, đồng thời là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Số cổ phần còn lại của S&S Automotive được chia đều cho ông Nguyễn Minh Đức (SN 1989) và bà Đinh Lan Phương (SN 1988).

Bên cạnh đó, nhóm này còn là các cổ đông sáng lập của một loạt pháp nhân, cùng quy mô vốn 200 triệu đồng, bao gồm: CTCP S&S Health and Wellnes (bán lẻ thực phẩm), CTCP S&S Mode (bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da) và CTCP S&S Group (bán lẻ hàng hoá khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh).

Ngoài ra, bà Nguyễn Phước Hạnh còn đứng tên tại CTCP Vertu Asia, CTCP Vertu Việt Nam, CTCP S&S Art.

Các pháp nhân kể trên có tuổi đời còn khá trẻ, chỉ mới thành lập trong vòng 2 năm trở lại đây. Trong đó, riêng CTCP Vertu Việt Nam năm ngoái ghi nhận doanh thu đạt 9,65 tỉ đồng, báo lỗ 1,54 tỉ đồng.

Việc một doanh nghiệp còn non trẻ và có thể coi là vô danh trên thị trường như S&S Automotive trở thành nhà phân phối cho dòng xe siêu sang như Rolls-Royce tại Việt Nam khiến giới chuyên môn không khỏi bất ngờ.

Chia sẻ với Zing, ông Paul Harris, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rolls-Royce cho biết phía đối tác S&S đang làm việc với nhiều thương hiệu gắn két chặt chẽ với đối tượng khách hàng của hãng.

“Họ hiện là nhà phân phối tại Việt Nam của những thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất thế giới như Richard Mille, Hublot, Audemars Piguet…, đồng thời kinh doanh trang sức, thời trang cao cấp và nghệ thuật. Do đó, thông qua sự hợp tác này, chúng tôi có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng từ S&S” – ông Paul Harris nói.

Do đó, có không ít đồn đoán cho rằng S&S Automotive là một trong những thành viên thuộc hệ sinh thái S&S của đại gia Vũ Hà Duy Thạc (SN 1986), vốn nổi danh từ lâu trong lĩnh vực phân phối hàng xa xỉ tại Việt Nam như đồng hồ, trang sức, thời trang, mỹ thuật.

S&S của đại gia Vũ Hà Duy Thạc khủng cỡ nào?

Nổi bật nhất trong hệ sinh thái của vị doanh nhân sinh năm 1986 có lẽ là Công ty TNHH Sam & Sassy Dịch vụ Thương Mại (Sam&Sassy).

Công ty này được thành lập từ tháng 12/2012, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại Toà nhà Bitexco, Quận 1, Tp. HCM, do ông Vũ Hà Duy Thạc làm Tổng Giám đốc kiêm đại diện pháp luật.

Cập nhật tại ngày 30/12/2015, Sam&Sassy có quy mô vốn điều lệ 2 tỉ đồng. Cơ cấu cổ đông bao gồm: Ông Vũ Hà Duy Thạc (95% VĐL) và ông Nguyễn Tuấn Minh (5% VĐL).

Đến tháng 5/2016, Sam&Sassy tăng mạnh vốn điều lệ lên 20 lần, đạt mức 40 tỉ đồng. Trong đó, ông Vũ Hà Duy Thạc góp tới 39 tỉ đồng, sở hữu 97,5% vốn, còn ông Nguyễn Tuấn Minh góp 1 tỉ đồng, giảm tỷ lệ sở hữu xuống chỉ còn 2,5% vốn điều lệ.

Chân dung S&S Group: Nhà phân phối mới xe Rolls-Royce tại Việt Nam ảnh 2

Sau đợt tăng vốn này, năm 2017, Sam&Sassy ghi nhận sự bứt phá cả về doanh thu và lợi nhuận.

Cụ thể, công ty này ghi nhận doanh thu đạt 340 tỉ đồng, cao gấp 5 lần so với năm 2016, đồng thời báo lãi tới 21 tỉ đồng. Năm 2018, doanh thu của Sam&Sassy giảm về mức 326 tỉ đồng, báo lãi 20,4 tỉ đồng.

Đang “ăn nên làm ra” thì tới tháng 8/2019, Sam&Sassy bất ngờ nộp đơn xin giải thể. Tuy nhiên, công ty này vẫn tiếp tục kinh doanh suốt hơn một năm sau đó trước khi nộp đơn giải thể lần nữa vào tháng 10/2020.

Kết quả kinh doanh năm 2019 của Sam&Sassy cũng suy giảm thấy rõ khi doanh nghiệp này chỉ ghi nhận 69,4 tỉ đồng doanh thu, giảm 78,6% so với năm 2018, báo lỗ 3,8 triệu đồng.

Ngoài Sam&Sassy, ông Vũ Hà Duy Thạc còn đứng tên tại nhiều công ty khác như CTCP S&S Timer, Công ty TNHH Richard Mille, Công ty TNHH Thời trang S&S, Công ty TNHH S&S-Time.

Hệ sinh thái của ông Vũ Hà Duy Thạc còn ghi nhận một mắt xích quan trọng khác là bà Nguyễn Thuý Hương (SN 1986). Bà Hương hiện đứng tên tại Công ty TNHH SS&Sons, Công ty TNHH S&S – Indochine, Công ty TNHH THG S&S.

Trở lại với lĩnh vực phân phối ô tô, ông Vũ Hà Duy Thạc cũng là một cái tên quen mặt trong giới siêu xe Việt Nam.

Được biết, ông Thạc là thành viên của Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam ((Vietnam Motorsports Association - VMA), thành viên Liên đoàn xe động cơ thể thao thế giới FIA tại Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 5/2020, một các nhân tên Vũ Hà Duy Thạc cũng được đồn đoán là chủ nhân của chiếc siêu xe Ferrari màu bạc vô chủ tại Cảng Đình Vũ, Hải Phòng./.

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm
Thế kẹt của Trungnam Group

Thế kẹt của Trungnam Group

VietTimes – Sử dụng đòn bẩy cao, khối nợ tăng lên nhanh chóng nhưng việc nhiều dự án trọng điểm phát sinh vấn đề, giới chủ Trungnam Group đang đối diện với không ít thách thức.