Chân dung những nhân vật lãnh đạo mới của Facebook sau khi tiến hành đại cải tổ

VietTimes -- Để đối phó với những khó khăn chồng chất hiện nay, Facebook sẽ tiến hành đại cải tổ, bổ nhiệm và thay thế nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt nhằm khôi phục lại danh tiếng của tập đoàn truyền thông xã hội với hơn 2 tỷ người dùng này.
CEO của Facebook Mark Zuckerberg (Ảnh Getty Images)
CEO của Facebook Mark Zuckerberg (Ảnh Getty Images)

Facebook đang trải qua một cú sốc cực lớn chưa từng có trong lịch sử, buộc họ phải tái cấu trúc và bổ nhiệm những nhân vật lãnh đạo mới cho tất cả các nhóm sản phẩm chính của mình. Theo cơ cấu mới này, Facebook sẽ được chia thành ba nhóm chính: nhóm các ứng dụng, nhóm các dịch vụ sản phẩm trung tâm, và nhóm các nền tảng và cơ sở hạ tầng mới, theo thông tin từ Business Insider.

Đồng sáng lập và CEO của Facebook Mark Zuckerberg vẫn sẽ là nhà lãnh đạo cao nhất của tập đoàn này.

Đây là những nhân vật sẽ lãnh đạo các nhóm và các lĩnh vực mới của Facebook:

Ông Chris Cox, người đứng đầu nhóm các ứng dụng

Ảnh Reuters

Ông Chris Cox sẽ là người đứng đầu phụ trách nhóm các sản phẩm ứng dụng, trong đó gồm có ứng dụng Messenger, WhatsApp, Instagram, và chính bản thân Facebook. Là một người bạn thân của ông Zuckerberg, ông Cox là phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Facebook trước khi tập đoàn này tiến hành tái cấu trúc.

Ông Mike Schroepfer, người đứng đầu nhóm các nền tảng và cơ sở hạ tầng mới

Ảnh Getty

Ông Mike Schroepfer, kỹ sư trưởng về công nghệ của Facebook, sẽ là người đúng đầu nhóm được giao nhiệm vụ cho các chiến lược dài hạn. Những hoạt động của Facebook trong lĩnh vực blockchain, công nghệ thực tế ảo và công nghệ thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo, thiết kế và vấn đề bảo mật quyền riêng tư dữ liệu người dùng sẽ do ông Schroepfer đảm trách.

Ông Javier Olivan, người đứng đầu nhóm các dịch vụ sản phẩm chính

Ảnh Facebook

Ông Javier Olivan, Phó chủ tịch phụ trách phát triển của Facebook, sẽ là người đảm nhận ví trí giám đốc các dịch vụ trung tâm mới của tập đoàn này, trong đó bao gồm các lĩnh vực quảng cáo, phân tích số liệu, bảo trì sản phẩm, tăng trưởng và quản lý sản phẩm.

Ông David Marcus, người đứng đầu mảng Blockchain

Ảnh Getty

Vị Chủ tịch phụ trách về Messenger sẽ thôi giữ vị trí này để trở thành người đứng đầu nhóm mới chuyên về lĩnh vực blockchain. Đây sẽ là nhóm chuyên trách về mảng công nghệ này của Facebook.

Ông Marcus sẽ làm việc dưới quyền của ông Mike Schroepfer, CTO và là giám đốc phụ trách nhóm mới được thành lập của Facebook là “các nền tảng và cơ sở hạ tầng mới”.

Ông Stan Chudnovsky, giám đốc về sản phẩm ứng dụng Messenger hiện nay, sẽ đảm trách nhiệm vụ đứng đầu nhóm Messenger.

Ông Chris Daniels, người phụ trách mảng ứng dụng WhatsApp

Ảnh YouTube

Sau khi ông Jan Koum, người sáng lập ra ứng dụng WhatsApp thôi giữ chức giám đốc lĩnh vực này tuần trước, thì người thay thế để phụ trách về mảng ứng dụng WhatsApp sẽ là ông Chris Daniels.

Ông Daniels trước đây là người đứng đầu về mảng internet.org của Facebook, đây là mảng tập trung vào việc cung cấp dịch vụ internet cho các cộng đồng không có điều kiện tiếp cận với internet.

Ông Adam Mosseri, phụ trách mảng Instagram

Ảnh Vox Media

Ông Adam Mosseri, một thành viên trong ban quản trị Facebook, người được giao nhiệm vụ tạo ra newsfeed quan trọng nhất của Facebook sẽ thôi giữ vị trí này để trở thành người đứng đầu mảng ứng dụng Instagram, ông sẽ là Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm.

Ông sẽ thay thế Kevin Weil, người mà vai trò mới sẽ thuộc nhóm blockchain của ông Marcus.

Ông Andrew “Boz” Bosworth, phụ trách AR/VR

Ông Andrew “Boz” Bosworth, một trong những thành viên ban giám đốc điều hành trực tính nhất của Facebook, sẽ tiếp tục phụ trách điều hành các hoạt động và ứng dụng AR/VR của Facebook. Năm ngoái, ông đã tiếp quản nhóm này sau khi trở thành người đứng đầu mảng quảng cáo.

Ông Kevin Systrom, phụ trách ứng dụng Instagram

Ảnh Getty

CEO và là người sáng lập ra Instagram, ứng đụng đã được Facebook mua lại năm 2012, sẽ tiếp tục giữ cương vị đứng đầu phụ trách về ứng dụng này.

Bà Rachel Whetstone, phụ trách mảng thông tin liên lạc nội bộ

Ảnh Google

Bà Rachel Whetstone, người đã về đầu quân cho Facebook sau khi nghỉ việc ở Uber, sẽ thay thế bà Caryn Marooney trở thành người đứng đầu phụ trách về thông tin liên lạc nội bộ.

Bà Whetstone rất nổi tiếng với vai trò giám đốc thông tin liên lạc và chính sách ở Uber trong một năm 2017 đầy tai tiếng của tập đoàn này, trong năm đó, bà đã nhiều lúc bất đồng với cựu CEO của Uber là ông Travis Kalanick.

 Ông Jay Parikh, phụ trách về kỹ thuật và bảo mật thông tin dữ liệu người dùng

Ảnh Facebook

Ông Jay Parikh sẽ là người đứng đầu một lĩnh vực mới chuyên về kỹ thuật và quyền riêng tư của người dùng, một bước đi được coi là quan trọng hơn bao giờ hết khi Facebook gặp phải rất nhiều rắc rối liên quan đến vụ bê bối để lộ lọt dữ liệu người dùng Cambridge Analytica.

Ông Jay Parikh trước đây là Phó chủ tịch phụ trách về kỹ thuật của Facebook.