Champions League: Khá nhiều bất ngờ dành cho các “đại gia” sân cỏ châu Âu

VietTimes-- Ngày 18/9 và rạng sáng 19/9 đã kết thúc những lượt trận đầu tiên của vòng bảng của cúp C1 châu Âu (Champions League 2019). Các đội bóng nhỏ như Dinamo Kiev, Lokomotiv, Slavia hay Ajax đã khiến các đội bóng lớn như Chelsea, Liverpool hay Man City phải "ngửi khói".
Barca và nhiều ông lớn châu Âu đã gây bất ngờ tại Champions League. Ảnh BR.
Barca và nhiều ông lớn châu Âu đã gây bất ngờ tại Champions League. Ảnh BR.

Có thể thấy việc Real để thua 0-3 trước PSG là một bất ngờ, nhất là suốt cả 90 phút họ không có được cú sút nào nên hồn về khung thành chủ nhà. Đội bóng của thủ đô nước Pháp dù thiếu ba vị trí chủ lực Nemar, Cavani, Mbape vẫn có chiến thắng đậm đà như thế thì khi bộ 3 nguyên tử trở lại, mọi chuyện sẽ khó hơn rất nhiều. Cục diện bảng B cho thấy Bayern sẽ sớm chiếm lấy ngôi đầu, còn Tottenham và Olympiakos sẽ phải cạnh tranh suất nhì bảng.

Champions League: Khá nhiều bất ngờ dành cho các “đại gia” sân cỏ châu Âu ảnh 1

Bảng A đã có bất ngờ, trong khi kết quả bảng B lại đúng như dự đoán. HLV Mauricio Pochettino có lý khi nói rằng các cầu thủ Tottenham đã không tôn trọng kế hoạch chiến thuật của ông trong trận hòa 2-2 với Olympiakos

Bảng C cho thấy Mancity và Dinamo sẽ cạnh tranh nhau vị trí đầu bảng vì 2 đối thủ còn lại quá thiếu kinh nghiệm với đấu trường lớn như thế. Cả 2 trung vệ của Man city Aymeric Laporte và  John Stones cũng bị chấn thương ngay trước trận đấu với Shakhtar Donetsk khiến HLV Guardiola đành kéo tiền vệ kỳ cựu Fernandinho về đá vị trí trung vệ với Nicolas Otamendi. 

Cả 2 cầu thủ này cộng lại tuổi tác tổng cộng cũng tới 65 tuổi (Fernandinho 34 tuổi, còn Otamendi cũng 31 tuổi). Nhưng họ vẫn giúp Man City giữ thế trận phòng ngự an toàn, từ đó làm nền tảng giúp đội nhà hoàn toàn chiến ưu thế vượt trội trước Shakhtar Donetsk dù chơi trên sân khách để giành chiến thắng 3-0 nhờ công ghi bàn của Mahrez, Gundogan và Jesus ở các phút 24, 38 và 76.

Trong khi đó, đội bóng Nga Lolomotiv bắt ngờ dẫn đầu khiến cho cục diện bảng D sẽ trở nên khó lường hơn, bất cứ đội bóng đại diện cho Italy, Tây Ban Nha hay Đức đều có cơ hội đi tiếp. Trận đấu này khiến nhiều CĐV của Juventus khá tiếc nuối khi mặc dù đã dẫn trước với tỉ số 2-0, nhưng lại để đội chủ nhà Atletico Madrid bị gỡ hòa ở những thời điểm cuối cùng.

Sau lượt trận đầu tiên, cục diện bảng D trở nên khó lường hơn cả.
Sau lượt trận đầu tiên, cục diện bảng D trở nên khó lường hơn cả. 

Nhà vô địch Liverpool đã tự làm khó mình, nhưng đó cũng là điều dễ hiểu. Thi đấu sân khách chưa bao giờ là điều dễ dàng cho đội bóng Anh này, nhất là Napoli được dẫn dắt bởi 1 HLV quá hiểu bóng đá xứ sương mù.

Có lẽ người ta đã hiểu vì sao bảng F được mệnh danh là "bảng tử thần" khi sau lượt trận thứ nhất, mỗi đội có 1 điểm trong tay.
Có lẽ người ta đã hiểu vì sao bảng F được mệnh danh là "bảng tử thần" khi sau lượt trận thứ nhất, mỗi đội có 1 điểm trong tay.

Nhiều khả năng khi hạn màn mới biết ai có vé đi tiếp, khi 4 đội bảng G đều là những ẩn số của bảng đấu này. Đội bóng Anh Chelsea tiếp đón Valencia tại Stamford Bridge. Đội chủ nhà áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng (58%), nhưng sau cùng lại phải ôm hận. Phút 74, Rodrigo phá lưới Kepa Arrizabalaga, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Barkley, người được giao trọng trách thực hiện các quả sút 11 mét đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu này.

Cuộc chiến bảng H sẽ diễn ra giữa các đại diện của Hà Lan, Tấy Ban Nhà và Anh.
Cuộc chiến bảng H sẽ diễn ra giữa các đại diện của Hà Lan, Tấy Ban Nhà và Anh.

Ngoài ra, Trang Tin thể thao đã có 10 thống kê khá thú vị của loạt trận đầu tiên tại Champions League.

10 thống kê thú vị sau 16 trận đấu đầu tiên của Champions League mùa này. (Theo TTT)
10 thống kê thú vị sau 16 trận đấu đầu tiên của Champions League mùa này. (Theo TTT)