Chậm nộp tiền, 8 trường hợp bị Đà Nẵng hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất

VietTimes -- UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất đối với 8 trường hợp do chậm nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo thông báo của cơ quan Thuế và cam kết của chính các đơn vị tham gia đấu giá.
UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất đối với 8 trường hợp do chậm nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo thông báo của cơ quan Thuế và cam kết của chính các đơn vị tham gia đấu giá.
UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định hủy kết quả đấu giá quyền sử dụng đất đối với 8 trường hợp do chậm nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo thông báo của cơ quan Thuế và cam kết của chính các đơn vị tham gia đấu giá.

Cụ thể, sau khi xem xét, lấy ý kiến các cơ quan liên quan, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất xử lý hủy kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất của 08 trường hợp đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất nhưng chậm nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo thông báo của cơ quan Thuế và cam kết của chính các đơn vị tham gia đấu giá, gồm: 

Công ty Cổ phần Vipico đối với Khu đất A20 mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà; 

Công ty TNHH Vận tải biển Trường Sinh trúng đấu giá khu đất A2 mặt tiền đường Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; 

Ông Nguyễn Xuân Trung trúng đấu giá lô 15 và 16, phân khu B2.6 tại khu dân cư Nại Hiên Đông 2, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; 

Ông Nguyễn Kỳ Thành trúng đấu giá 11 lô đất tại Khu tái định cư Nại Hiên Đông và Nại Hiên Đông 2, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; 

Bà Trần Thị Hai trúng đấu giá lô đất số 40 và 41 phân khu F1 Khu tái định cư Nại Hiên Đông, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; 

Ông Bùi Xuân Cường và bà Nguyễn Thị Oanh trúng đấu giá lô đất số 07, phân khu E2 thuộc KDC phục vụ giải tỏa công trình khu Làng cá Nại Hiên Đông - Đại Địa Bảo, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà; 

Ông Lê Chí Anh và bà Trần Thị Hiền trúng đấu giá lô đất số 33 phân khu B2.19 Khu dân cư Nam Cầu Cẩm Lệ, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ; 

Ông Phạm Hữu Cường trúng đấu giá 04 lô đất 123, 124, 125, 126 Khu B2-2 mặt tiền đường Nam Kỳ Khởi nghĩa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Số tiền đặt cọc của các trường hợp hủy kết quả đấu giá sẽ được thu hồi, nộp vào ngân sách Nhà nước và hoàn trả lại số tiền sử dụng đất, tiền thuê đất mà các tổ chức, cá nhân đã nộp vào ngân sách sau khi trừ tiền đặt cọc.

Cũng theo UBND TP Đà Nẵng, trong 08 trường hợp trễ hạn nộp tiền trúng đấu giá quyền sử dụng đất nêu trên thì Công ty Cổ phần Vipico có thời gian trễ hạn lâu nhất (52 ngày). Việc chậm trễ nộp tiền theo đúng quy định có khả năng gây ra thất thoát rất lớn cho ngân sách, không đảm bảo công bằng với các trường hợp tương tự và các trường hợp khác nên sau khi xem xét kết luận của các cơ quan hữu quan, UBND TP Đà Nẵng quyết định hủy kết quả và thu hồi tiền đặt cọc đấu giá.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP Đà Nẵng, việc hủy kết quả đấu giá của Công ty Vipico đã gây sự chú ý của báo giới.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, chủ đầu tư có quyền kiện sự việc ra tòa và Đà Nẵng vẫn giữ nguyên quan điểm hủy kết quả đấu giá của Công ty VIPICO đối với Khu đất A20 mặt tiền đường Võ Văn Kiệt (trị giá hơn 652 tỷ đồng), vì công ty này không nộp tiền theo đúng thời hạn quy định.

“Chúng tôi cũng đã rất thận trọng và có báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp các cơ quan có thẩm quyền quyết định thì chúng tôi sẽ chấp hành. Chúng tôi cũng đã trao đổi với nhà đầu tư, đơn vị đấu giá là thành phố sẵn sàng hỗ trợ tối đa. Vì sự việc như vậy mà nhà đầu tư cảm thấy không phù hợp thì có thể kiện ra tòa", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã khẳng định tại cuộc họp./.