Chạm mốc 40 triệu thuê bao, Apple Music thay 'tướng'

Apple Music, dịch vụ cạnh tranh với Spotify, đã lần đầu vượt ngưỡng 40 triệu thuê bao trên toàn cầu. Đây cũng là thời điểm 'Táo' quyết định thay thế vị trí lãnh đạo, bổ nhiệm ông Oliver Schusser làm Phó Chủ tịch phụ trách Apple Music và các nội dung quốc tế.

Ông Oliver Schusser (phải) và CEO Apple Tim Cook.

Trong thời gian tới, ông Schusser sẽ làm việc trực tiếp dưới quyền Phó Chủ tịch cao cấp Eddy Cue, và không chỉ chịu trách nhiệm về Apple Music mà cả các dịch vụ số hóa khác của Apple như App Store, iTunes Store, hay iBooks... trên quy mô toàn cầu. Theo nhiều ý kiến phân tích, nhiệm vụ mới của Schusser sẽ khá thuận lợi do ông này cũng đang phụ trách xây dựng quan hệ đối tác giữa Apple với các studio, nhà phát hành... nội dung số ngoài lãnh thổ Mỹ.

Trở lại với Apple Music, việc đạt mốc 40 triệu người dùng của dịch vụ này được giới chuyên môn đánh giá là bước tiến khá nhanh chóng, bởi ngưỡng 30 triệu mới chỉ đạt được trong tháng 9-2017 vừa qua. Tuy nhiên, để bắt kịp đối thủ Spotify (hiện có 70 triệu thuê bao), Apple Music vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Dù vậy, theo thời báo Wall Street, việc dịch vụ nhạc số Apple vượt qua Spotify là điều hoàn toàn có thể xảy ra, ít nhất là tại Mỹ. Hiện nay, số thuê bao Apple Music đang tăng trưởng với mức trung bình 5% mỗi tháng, hơn gấp đôi so với ngưỡng chỉ 2% của Spotify.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201804/cham-moc-40-trieu-thue-bao-apple-music-thay-tuong-599991/