Cha đẻ của hình nền “tỉ view” Windows XP tái xuất

VietTimes -- Theo ước tính, khoảng 1 tỉ người đã nhìn thấy "Bliss" - hình nền biểu tượng cho Window XP (là một hệ điều hành do Microsoft sản xuất dành cho các máy tính cá nhân chạy trên các bộ xử lý x86 và IA-64), và điều này đã khiến cho "Bliss" trở thành bức ảnh được nhiều người xem nhất trên thế giới.

Trải qua 21 năm kể từ khi "Bliss" ra đời, cha đẻ của nó - nhiếp ảnh gia Charles O'Rear đang ấp ủ mong muốn tạo ra "một thế hệ với cho hình nền" và chúng cũng tuyệt vời không kém người anh em em "Bliss"của mình. Ông O'Rear hài hước chia sẻ "Tôi đã bước sang ngưỡng tuổi 76 và nhận ra rằng "Bliss" có ý nghĩa quá lớn đối với tôi. Là người đã tạo ra bức ảnh được xem nhiều nhất trong lịch sử nên tôi đã được tận hưởng những phút giây của sự nổi tiếng". Dự án lần này có tên gọi "New Angles of America" (tạm dịch là "Những thiên thần mới của đất Mỹ"), dự án hướng đến người dùng Smartphone. "Tôi rất vui khi tạo ra một phiên bản "Bliss" mới để qua đó hàng triệu người dùng Smartphone có thể tiếp tục tận hưởng những cảnh đẹp trên thế giới. Vì hiện nay, smartphone là công cụ chính để cả thế giới có thể chiêm ngưỡng những bức ảnh mới và thú vị. Và tôi rất vui khi được đóng góp những tác phẩm của mình vào đó." Ông nói

O'Rear đã cho ra đời bức ảnh nổi tiếng của mình tại Quận Sonoma, California khi ông đang trên đường gặp bạn gái của mình. Đầu tiên, hình ảnh này được gửi đến Corbis - một công ty quảng cáo và cấp giấy phép của Mỹ - và sau đó Microsoft đã mua lại bản quyền vào năm 2000, một năm trước khi Windows XP ra mắt.

Cha đẻ của hình nền “tỉ view” Windows XP tái xuất ảnh 1Chân dung nhiếp ảnh gia của bức ảnh "tỉ view" Bliss
Cha đẻ của hình nền “tỉ view” Windows XP tái xuất ảnh 2Tác phẩm được chụp trên đường O'Rear đến thăm bạn gái tại California
Cha đẻ của hình nền “tỉ view” Windows XP tái xuất ảnh 3Ông O'Rear bên cạnh tác phẩm của mình
Cha đẻ của hình nền “tỉ view” Windows XP tái xuất ảnh 4Thế hệ mới của hình nền dành cho người dùng Smartphone
Cha đẻ của hình nền “tỉ view” Windows XP tái xuất ảnh 5
Cha đẻ của hình nền “tỉ view” Windows XP tái xuất ảnh 6
Cha đẻ của hình nền “tỉ view” Windows XP tái xuất ảnh 7"Tôi rất vui khi tạo ra một phiên bản "Bliss" mới để qua đó hàng triệu người dùng Smartphone có thể tiếp tục tận hưởng những cảnh đẹp trên thế giới"

Xem thêm thông tin tại đây: