Cha bị Apple sa thải vì con gái khoe iPhone X quá sớm

VietTimes – Cách đây vài ngày, một cô gái có tên là Brooke Amelia Peterson đã đến thăm cha là kỹ sư đang làm việc tại trụ sở Apple. Cô đã được người cha cho xem chiếc iPhone X. Hành động dại dột sau đó của cô gái đã khiến người cha bị Apple sa thải.
Cô gái khoe iPhone X khiến cha bị sa thải (ảnh: FB nhân vật)
Cô gái khoe iPhone X khiến cha bị sa thải (ảnh: FB nhân vật)

Brooke Amelia Peterson và mẹ đã đến thăm cha tại trụ sở Apple ở Cupertino. Người cha là một kỹ sư thiết kế mạch không dây cho iPhone. Hai mẹ con đã được người cha dẫn đi ăn nhẹ trong tiệm cafe và dạo phố. Trong lúc mua đồ ăn, người cha đã sử dụng chiếc iPhone X để thanh toán Apple Pay. Sau đó Brooke đã được người cha cho mượn chiếc iPhone X để nghịch.

Quá thích thú với chiếc iPhone X, cô gái đã quay video và đăng trên kênh YouTube cá nhân để khoe các tính năng mới của máy như camera, cách đóng mở các app để về màn hình chính, biểu tượng động animoji... Bạn có thể xem video Brooke khoe iPhone X khi đi thăm người cha dưới đây

Chúng ta đều biết rằng ngày 3/11 tới chiếc iPhone X mới được Apple bán ra trên toàn cầu. Hành động “cầm đèn chạy trước ô tô” của Brooke chẳng khác nào “cái tát” vào khả năng giữ kín bí mật của Apple. Ngay sau khi đoạn video của cô gái được đưa lên YouTube, Apple đã ngay lập tức yêu cầu cô gái gỡ bỏ. Brooke đã làm theo yêu cầu này, nhưng không may là đoạn video đó đã bị lan truyền khắp trên Internet.

Điều nguy hiểm là đoạn video của Brooke đã hé lộ một mã QR code đặc biệt cũng như một ứng dụng ghi chú cho thấy tên mã của một dự án mà Apple đang phát triển.

Với việc cho con gái mượn iPhone X, người cha đã bị Apple sa thải. Ông đã vi phạm chính sách về bảo mật sản phẩm của Apple. Về mặt nguyên tắc, người cha không nên cho bất cứ ai tiếp xúc với sản phẩm này, cũng giống như viên cảnh sát không nên cho con nghịch súng.

Sau khi người cha bị sa thải, Brooke đã thu một video mới giải thích hành động của mình. Cô cho rằng mình quay video iPhone X chỉ vì yêu thích làm video YouTube, và vào thời điểm đăng video kênh của cô không có ai đăng ký theo dõi. Dù vậy thì cô cũng không thể giúp người cha lấy lại được việc làm. Đây là video Brooke quay sau khi cha cô bị sa thải.

“Khi bạn làm việc cho Apple, họ không cần biết bạn là người tốt đến thế nào. Nếu bạn phá vỡ quy tắc, họ sẽ không dung thứ”, Brooke Amelia Peterson, con gái người kỹ sư bị Apple sa thải.