CEO Verizon: 50% dân số Hoa Kỳ sẽ được dùng mạng 5G vào năm 2020

VietTimes -- Hans Vestberg, Giám đốc điều hành của Verizon tin rằng một nửa dân số Hoa Kỳ sẽ có quyền truy cập mạng 5G trong năm 2020, ông Hans phát biểu trong một cuộc phỏng vấn.
Hans Vestberg, CEO của công ty viễn thông Verizon. Ảnh: Gizchina
Hans Vestberg, CEO của công ty viễn thông Verizon. Ảnh: Gizchina

CEO Verizon cũng nói thêm, rằng đến năm 2024, 50% người Mỹ sẽ có điện thoại di động 5G.

Đầu tháng 8, Verizon đã công bố mở rộng vùng phủ sóng 5G, bổ sung thêm các thành phố như Atlanta, Detroit, Indianapolis và Washington. Trước đó, hãng viễn thông Hoa Kỳ đã cho ra mắt dịch vụ 5G tại một các khu vực: Chicago, Denver, Minneapolis, Providence, Rhode Island và St. Paul, Minnesota. Verizon tiết lộ các dịch vụ 5G của công ty sẽ được ra mắt tại hơn 30 thành phố vào cuối năm nay.

Hans Vestberg đã đảm nhận vị trí CEO của Verizon từ năm ngoái. Ông cho biết công ty đã liên tục nghiên cứu và phát triển phần mềm trong hai tháng qua. “Tôi nhìn ra những tín hiệu tốt từ quá trình phát triển này”, ông nói.

Tuy nhiên, việc thiếu thốn cơ sở hạ tầng trong những năm qua đã khiến việc xây dựng 5G của Mỹ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng. Một số vấn đề phát sinh từ sự yếu kém trong đầu tư cơ sở hạ tầng 5G bao gồm:

- Các chính sách quy định không bắt kịp với nhu cầu thực tế.

- Sự phối hợp giữa doanh nghiệp và chính phủ trong vấn đề này vẫn còn rời rạc.

- Các doanh nghiệp kinh doanh mạng 5G cũng hoạt động đơn lẻ khiến quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng trì trệ, không nhất quán.

- Thời gian thi công, xây dựng cơ sở hạ tầng dài.

- Cuối cùng, việc xây dựng mạng cơ sở hạ tầng 5G mới chắc chắn sẽ khiến nhiều con đường, khu phố bị đào xới lên, ảnh hưởng xấu đến mỹ quan và giao thông đô thị.

Với những khó khăn trong cơ sở hạ tầng, chuyện phủ sóng mạng 5G ở nước Mỹ sẽ còn là cả một quá trình dài. Liệu đến 2020, 50% dân số Hoa Kỳ có được sử dụng mạng 5G như CEO Verizon đã tuyên bố hay không, chúng ta vẫn chưa thể chắc chắn được.

Theo Gizchina