CEO Tim Cook: Triết lý của Steve Jobs sẽ ở lại Apple đến 100 năm

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook hôm 9.2 đã chía sẻ như vậy.
Nhà sáng lập Apple Steve Jobs
Nhà sáng lập Apple Steve Jobs

Theo CNBC, ông Cook nói với các sinh viên thuộc Đại học Glasgow ở Scotland rằng đến nay, nhà sáng lập Apple quá cố Steve Jobs là người ảnh hưởng đến ông nhiều nhất.

“Ông Steve ăn sâu vào tinh thần của doanh nghiệp. Chúng tôi kỷ niệm ông và kỷ niệm triết lý của ông. Triết lý của ông sẽ ở lại Apple đến 100 năm kể từ bây giờ. Triết lý trên sẽ truyền lại cho mọi thế hệ… Vì thế, ông ấy có hiện diện rất nhiều nơi tại Apple”, ông Cook nói.

CEO Apple nhắc đến cố nhà sáng lập khi được hỏi về mẫu Apple Pencil, một thiết bị như chiếc bút trâm mà công ty cho ra mắt vào năm 2015. Ông Jobs vốn không thích mẫu thiết bị loại này. Năm 2007, ông Jobs từng nói: “Vâng không ai muốn một chiếc bút trâm, vì vậy hãy không dùng chiếc bút”.

Ông Cook đáp lời khán giả rằng Apple Pencil không mâu thuẫn với tư tưởng của ông Jobs: “Sự thật là ông Steve có ghét mẫu bút. Nhưng nếu bạn đã dùng qua Apple Pencil, bạn sẽ thấy nó khác xa loại bút trâm từng tồn tại”. Theo CEO Apple, mẫu sản phẩm trên gồm cả cảm hứng, tính thiết kế và tính năng công cụ.

Cũng tại buổi chia sẻ ở Đại học Glasgow, ông Cook nhắc đến sắc lệnh cấm di trú của Tổng thống Mỹ Donald Trump. “Nếu chúng ta đứng đó và không nói gì, điều này giống như là chúng ta đồng ý. Apple sẽ không tồn tại nếu không có chuyện di cư. Đây là vấn đề lớn với chúng tôi… Chúng tôi đứng lên, chúng tôi không ngồi trong im lặng”, ông Cook nói.

Nhà sáng lập Steve Jobs là con của ông Abdulfattah Jandali, một người nhập cư sinh ra ở Syria. CEO Apple nói thêm: “Ông Steve là con trai của một người nhập cư. Công ty chúng tôi có những người nhập cư và đó là yếu tố quan trọng trong sự đổi mới, sáng tạo của công ty chúng tôi. Công ty chúng tôi phụ thuộc vào sự đa dạng, sự đa dạng trong tư tưởng”.

Theo Thanh niên