CEO Saobacdau Solution: Công nghệ số đang tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh doanh

Nhấn mạnh hiện nay đang là giai đoạn công nghệ phát triển rất mạnh mẽ, Tổng giám đốc Công ty Saobacdau Solution Nguyễn Xuân Trường cho rằng, công nghệ số không còn đứng sau mà đang tham gia trực tiếp vào hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ Sao Bắc Đẩu chia sẻ tại hội thảo “Digital Transformations and Storage Challenges”.

Nhận định trên được ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ Sao Bắc Đẩu (Saobacdau Solution) - thành viên của Saobacdau Group, chia sẻ tại hội thảo chủ đề “Digital Transformations and Storage Challenges” vừa được Saobacdau Solution phối hợp cùng đối tác IBM tổ chức tại Hà Nội.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Trường, hiện nay đang giai đoạn công nghệ phát triển rất mạnh mẽ. Hàng ngày, trên mọi phương tiện thông tin đại chúng cũng như tại các hội thảo, mọi người đều nghe nói nhiều đến các từ khóa như Digital Transformation (Chuyển đổi số), AI (Trí tuệ nhân tạo), Big Data (Dữ liệu lớn, IoT (Internet vạn vật)…

Lấy dẫn chứng cụ thể từ việc mới đây Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và đối tác Five9 Vietnam ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào việc tìm kiếm và đánh giá khách hàng tiềm năng cho sản phẩm thẻ tín dụng, hay việc các bệnh viện K, Vinmec, Ung bướu TP.HCM… triển khai ứng dụng thử nghiệm IBM Watson for Oncology - hệ thống trí tuệ nhân tạo hỗ trợ bác sĩ ung bướu đưa ra các lựa chọn phác đồ điều trị ung thư, người đứng đầu Công ty Saobacdau Solution nhấn mạnh: Thực sự trên thực tế ngay tại Việt Nam, xu hướng chuyển đổi số với các ứng dụng công nghệ mới như AI, Big Data, IoT… đã và đang hiện diện hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống của chúng ta. “Tất cả các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam thực sự cũng đang chuyển mình, đang trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, không phải chỉ là kêu gọi, hô hào nữa”, ông Nguyễn Xuân Trường cho hay.

Vị Tổng giám đốc Công ty Saubacdau Solution cho rằng, một trong những đặc điểm lớn của chuyển đổi số là, sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị kết nối tạo ra một mạng lưới kết nối vô cùng lớn, dữ liệu vô cùng lớn, làm thay đổi mô hình kinh doanh.

“Theo tôi, có lẽ chưa bao giờ từ ý tưởng chuyển thành bài toán ứng dụng lại có thể dễ dàng đến vậy. Giờ đây, những ai có trí tưởng tượng phong phú, nghĩ ra một ý tưởng nào đó, với sự hỗ trợ của công nghệ số, chúng ta hoàn toàn có thể đưa ra sản phẩm ứng dụng áp dụng trong thực tiễn cuộc sống. Điều này cũng đặt ra cho các doanh nghiệp, tổ chức một bài toán là công nghệ không còn chỉ đứng sau lo hạ tầng, “bếp núc” mà đã trực tiếp tham gia vào quá trình kinh doanh”, người đứng đầu Saobacdau Solution nêu quan điểm.

Các chuyên gia cũng cho rằng, trong xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ngày nay, việc phải làm sao để thông tin dữ liệu được lưu trữ an toàn, hiệu quả và mang lại những thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng là điều mà các doanh nghiệp, tổ chức đặc biệt quan tâm.

Hội thảo chủ đề “Digital Transformations and Storage Challenges” do Saobacdau Solution và đối tác IBM tổ chức ngày 13/6 vừa qua cũng nhằm mang tới cho đại diện lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật của các doanh nghiệp, tổ chức những giải pháp về lưu trữ, chia sẻ dữ liệu an toàn, hỗ trợ giải quyết bài toán thông tin dữ liệu của khách hàng được đặt trong chính trung tâm của mình mà không bị phụ thuộc vào nhà cung cấp, đồng thời giúp các doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm được nguồn lực quản trị hạ tầng, tối ưu hóa được chi phí và đưa ứng dụng vào nhanh nhất trong hoạt động kinh doanh.

Là Silver Partner của IBM tại Việt Nam, tại hội thảo, các chuyên gia của Saobacdau Solution đã cùng chuyên gia kỹ thuật giải pháp lữu trữ của IBM giới thiệu về các giải pháp “IBM Storage in Private Cloud”, “IBM Software Define Storage and Case Study” với nhiều ưu điểm, giúp mang đến nhiều lợi ích đặc biệt và đáp ứng nhu cầu về vấn đề lưu trữ dữ liệu cho các doanh nghiệp, tổ chức trước những thách thức về bảo mật và lưu trữ hiện nay.

Trong đó, giải pháp “IBM Storage In Private Cloud” cung cấp hạ tầng đầy đủ hiện đại giúp cho doanh nghiệp, tổ chức hiện đại hóa triệt để cách vận hành cả môi trường ứng dụng và cơ sở hạ tầng như một giải pháp “full stack”.

“Giải pháp IBM Software Define Storage” của IBM được thiết kế để cho phép tăng tốc và quản lý các hệ thống nhận thức đám mây lai mới. “Sự chuyển động liền mạch của dữ liệu sang môi trường CNTT hiệu quả nhất hỗ trợ doanh nghiệp nhận thức chạy trên nền tảng đám mây lai, điều này sẽ tăng thời gian tiếp thị và nâng cao lợi thế cạnh tranh. Sử dụng các giải pháp Software Define Storage của IBM, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng, triển khai và quản lý các giải pháp dựa trên đám mây lai dễ dàng hơn”, chuyên gia IBM nhấn mạnh.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/chuyen-doi-so/ceo-saobacdau-solution-cong-nghe-so-dang-tham-gia-truc-tiep-vao-hoat-dong-kinh-doanh-184104.ict