CEO của Snapchat bị cáo buộc kỳ thị người nghèo

VietTimes -- Công ty Snapchat đang cố gắng phủ nhận việc Giám đốc Điều hành Evan Spiegel đã từng nói rằng ứng dụng Snapchat chỉ dành cho những người giàu có và không muốn mở rộng sang các nước nghèo như Ấn Độ và Tây Ban Nha.
CEO Evan Spiegel của Snapchat
CEO Evan Spiegel của Snapchat

Sự việc bắt nguồn từ tiết lộ của ông Anthony Pompliance - một người từng giữ vị trí đứng đầu bộ phận phát triển của Snapchat trong vài tuần năm 2015. Ông Anthony đã thuật lại cuộc trao đổi của mình với CEO Spiegel trong cuộc họp tháng 9/2015 về kế hoạch xâm nhập thị trường quốc tế cho Snapchat. CEO Spiegel đã nói rằng ông không muốn phát triển ứng dụng Snapchat ở thị trường Ấn Độ và Tây Ban Nha.

Ứng dụng Snapchat ngay lập tức đã bị tụt hạng sau khi Variety và một số phương tiện truyền thông khác đăng tải lại phát ngôn đó của Spiegel. Ứng dụng Snapchat bị người dùng đánh giá 1 sao (thứ hạng thấp nhất) trên AppStore và Google Play. Nhiều người dùng nói rằng họ từng không thể cài đặt được Snapchat mà không rõ nguyên nhân vì sao.

Người dùng xếp hạng Snapchat ở mức 1 sao sau scandal "vạ miệng" của CEO Snapchat

Để phản pháo các phương tiện truyền thông, người phát ngôn của Snapchat nói rằng tin đồn về CEO Spiegel "thật là lố bịch". "Rõ ràng, Snapchat là ứng dụng dành cho tất cả mọi người, và ai cũng có thể tải về miễn phí. Việc bôi nhọ CEO Spiegel xuất phát từ một nhân viên cũ không hài lòng với công ty. Còn về phía chúng tôi, chúng tôi luôn biết ơn cộng đồng Snapchat ở Ấn Độ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung".

Chưa rõ thực hư câu chuyện này như thế nào, nhưng có lẽ thời gian tới Snapchat sẽ phải tìm mọi cách xoa dịu người dùng và đánh bóng lại tên tuổi cho CEO Spiegel.