CEO Binance nói ICO đã sẵn sàng đi vào đời sống

Changpeng Zhao, CEO của Binance, tin rằng ngành công nghiệp tiền số và hoạt động ICO là hoàn toàn cần thiết và chúng đang đi vào đời sống của mọi người.

Gần đây, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đang tích cực giải quyết các dịch vụ tiền ảo bất hợp pháp, Chính phủ Hàn Quốc và Trung Quốc cũng áp dụng các chính sách nghiêm ngặt về ICO. Các quốc gia khác vẫn đang tìm cách giải quyết vấn đề của ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, theo CEO Binance, Changpeng Zhao, tin rằng huy động vốn thông qua tiền ảo (ICO) đã sẵn sàng các yếu tố cần thiết để khởi động một ngành công nghiệp hoàn toàn mới.

Đó là một tuyên bố khá thú vị giữa lúc khó khăn về pháp luật đang bủa vây ICO. Nếu không có quy định, các ICO sẽ phát triển tràn lan. Ngoài ra tệ nạn lừa đảo trong ngành công nghiệp cụ thể này ngày càng nhiều. Việc "làm sạch" những yếu tố bất chính sẽ tự động mang lại tính hợp pháp hơn cho mô hình kinh doanh ICO. Zhao đồng ý một số điều sẽ cần phải thay đổi, cho dù là sớm hay muộn. Tuy nhiên, thay đổi mô hình kinh doanh vẫn khả thi hơn.

Changpeng Zhao - CEO của Binance

So với các cách thức huy động vốn truyền thống, ICO vẫn dễ tiếp cận hơn, theo Zhao. So với các công ty đầu tư mạo hiểm truyền thống, có rất ít sự cọ sát và các vấn đề cần tranh luận. Mặc dù thiếu quy chế hoạt động, một số dự án cố gắng hết sức để tuân thủ hầu hết các nguyên tắc truyền thống. Nó cho thấy có một sự quan tâm thực sự trong việc hợp pháp hóa hơn nữa ngành công nghiệp này.

Có nhiều lý do tại sao ICO vẫn rất hấp dẫn. Các doanh nhân có thể hưởng lợi từ phương pháp này vì nó bỏ qua rất nhiều thủ tục rườm rà liên quan đến việc huy động tiền. Bất kỳ ai trên thế giới đều có thể tham gia vào các ICO với giả định rằng chính quyền địa phương của họ cho phép. Ngoài ra, viết một bản hướng dẫn người dùng và công nghệ trưng bày tiềm năng trước toàn thế giới rất khác với việc đối phó với một số ít người có thể hoặc không đầu tư.

Các nhà đầu tư cũng gặt hái những lợi ích từ mô hình kinh doanh cụ thể này. Đầu tư vào các công ty truyền thống chỉ xảy ra thông qua các quỹ đầu tư mạo hiểm. Điều này làm cho các khoản đầu tư này không có giới hạn cho hầu hết người tiêu dùng. Với một ICO, việc đóng góp tiền vào các dự án tiềm năng dễ dàng hơn rất nhiều. Trong khi người dùng chịu nhiều rủi ro về lựa chọn đầu tư của họ, họ cũng có thể xác định số tiền được đóng góp. Nó có thể chỉ là 25 USD hoặc đến vô hạn.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/ceo-binance-noi-ico-da-san-sang-di-vao-doi-song-167285.ict