CEO Amazon vừa trở thành tỷ phú giàu nhất mọi thời đại

VietTimes – Theo thống kê của Bloomberg, tỷ phú Jeff Bezos, CEO của tập đoàn Amazon, ngày hôm qua đã trở thành người giàu nhất mọi thời đại nhờ giá trị tài sản đạt mức cao chưa từng có.
Tỷ phú Jeff Bezos (ảnh: dnaindia)
Tỷ phú Jeff Bezos (ảnh: dnaindia)

Theo bảng thống kê tỷ phú của Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index – vốn theo dõi tài sản ròng của 500 người giàu nhất thế giới), thì giá trị tài sản của ông Jeff Bezos hiện nay là 150 tỷ USD. Con số này cao hơn so với giá trị tài sản mà tỷ phú Bill Gates từng đạt được vào thời điểm Internet bùng nổ.

Vào năm 1999, tài sản của ông Bill Gates đạt đỉnh là 149 tỷ USD.

Bezos và Gates đã thay nhau chiếm vị trí người giàu nhất thế giới trong vài năm qua. Hiện tại, ông Gates có giá trị tài sản đạt mức 95,5 tỷ USD, kém Bezos gần 50 tỷ USD. Nhưng cần lưu ý là ông Bill Gates đã đóng góp một phần đáng kể tài sản mình có cho tổ chức từ thiện Bill and Melinda Gates. Tổ chức này đang cung cấp tài chính cho nhiều dự án vì cộng đồng trên khắp thế giới.

Trong khi đó, tỷ phú Jeff Bezos lại đang bị chỉ trích gay gắt vì để cho công nhân Amazon phải làm việc trong điều kiện tồi tệ trong các nhà xưởng. Chương trình ngày giảm giá Prime Day của Amazon đang khiến cho các nhà bán lẻ châu Âu tức giận và hàng ngàn người lao động đã đổ ra đường để phản đối Amazon.