Cấy ‘não Google’, chẳng cần học vẫn biết tuốt?

Giới chuyên gia trí tuệ nhân tạo tin rằng trong vòng 20 năm tới, bộ não con người sẽ được hỗ trợ bởi các thiết bị cấy ghép đặc biệt vì thế bạn có thể sẽ không cần học thuộc lòng bất cứ thứ gì nữa. 
Ảnh minh họa - Alamy
Ảnh minh họa - Alamy

Trong cuộc phỏng vấn với trang Daily Star, ông Nikolas Kairinos – nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Fountech.ai – cho biết công nghệ này có thể cải thiện đời sống của con người và hoàn toàn thay đổi cách thức chúng ta học tập. 

Ông Kairinos giải thích rằng ông đang nghiên cứu về một loại trí tuệ nhân tọa (AI) mang tính cách mạng để “cá nhân hóa giáo dục” giúp bất kỳ ai cũng có thể học hầu như mọi thứ, nhờ AI. 

Theo ông, con người sẽ chẳng còn phải lạch cạch gõ các câu hỏi lên mạng tìm thông tin vì chúng sẽ được trả lời ngay lập tức bởi một “mô cấy AI”. Điều này có nghĩa rằng “phong trào học vẹt” trong trường học sẽ biến mất hoàn toàn. 

Chú thích ảnh
Ông Nikolas Kairinos. Ảnh: The Sun

Chuyên gia có 20 năm kinh nghiệm trong ngành nói thêm: “Google sẽ ở ngay trong đầu của bạn và điều đó sẽ không còn xa. Nó giống như có một trợ lý vô cùng thông minh”. 

Ông Kairinos tin tưởng bằng cách sử dụng AI, bất cứ ai từ 8 tuổi đến 80 tuổi, sẽ học “hầu như mọi thứ” theo nhịp độ riêng của họ.  

Trang web của Fountech viết: “Đối với ai đó không có hiểu biết sâu về công nghệ, AI có thể bị xem là một khái niệm ngoài hành tinh. Tuy nhiên, mấu chốt của thuật ngữ này lại đơn giản – cụ thể là khả năng máy tính hoặc máy móc hóa suy nghĩ, học và bắt chước hành vi thông minh của con người".

Theo Tin Tức

https://baotintuc.vn/khoa-hoc-cong-nghe/cay-nao-google-chang-can-hoc-van-biet-tuot-20190325170315874.htm