Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 15, Rimario hay Đinh Thanh Trung?

VietTimes -- Trong 7 cầu thủ được BTC bình chọn vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu thì Rimario (Thanh Hóa) và Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) nổi trội. Không chỉ có cú đúp bàn thắng, họ còn tạo thế trận tấn công dồn ép đối thủ nghẹt thở.
2 thủ môn Thành Thắng, Tuấn Linh đã có tên trong danh sách “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” và Hữu Khôi (S.Khánh Hòa) là cái tên mới tinh. Ảnh VPF
2 thủ môn Thành Thắng, Tuấn Linh đã có tên trong danh sách “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” và Hữu Khôi (S.Khánh Hòa) là cái tên mới tinh. Ảnh VPF

Vòng đấu khá đặc biệt với việc 2 thủ môn Thành Thắng, Tuấn Linh đã có tên trong danh sách “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” và Hữu Khôi (S.Khánh Hòa) là cái tên mới tinh.

Trong khi đó, rất dễ những ngoại binh của Hà Nội, SLNA được coi là đình đám nhưng lại chìm nghỉm lượt về V.League 2019.

Thanh Hóa - SLNA (Rimario)

Nhìn ngoại binh Thanh Hóa Rimario thi đấu, không ít khán giả SLNA sẽ cạnh lòng khi nghĩ về Vinicius. Không có danh xưng “cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019” hay “cây làm bàn số 1” như Vinicius nhưng cầu thủ người Jamaica này đã khiến cho hàng phòng thủ xứ Nghệ chao đảo suốt cả trận đấu.

Bàn thắng đầu tiên từ pha bóng bổng có thể khán giả SLNA chưa phục nhưng pha phối hợp giữa Stevens và Rimario thì phải ngả mũ chào thua. Nhãn quan chiến thuật của Rimario cực tốt khiến cho thủ môn Nguyên Mạnh chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Nếu so với mùa giải năm ngoái, 8 trận ra sân có 8 bàn thắng thì hiệu quả ghi bàn của tiền đạo này có giảm đi đôi chút nhưng 12 trận, có 6 bàn thắng không phải là kết quả tồi. Giờ đây HLV Vũ Quang Bảo có thể kê cao gối ngủ khi có trong tay cặp ngoại binh người Jamaica Stevens và Rimario.

Rimario- quá nhanh, mạnh, nguy hiểm. Ảnh VPF.
Rimario- quá nhanh, mạnh, nguy hiểm. Ảnh VPF.

Thể lực sung mãn, vừa kiến tạo lại vừa có thể trực tiếp ghi bàn cả bằng hai chân lẫn chơi tốt bóng bổng, hàng công Thanh Hóa trở nên quá mạnh. Ngoại binh Rimario xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu, thậm chí là vòng 15.

Quảng Nam - Sài Gòn (Đinh Thanh Trung)

Khi bình bầu cầu thủ xuất sắc nhất, người ta sẽ dành sự quan tâm cho cầu thủ ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc hay bàn thắng ấn định tỷ số, chấm dứt nỗ lực của đối thủ. Đinh Thanh Trung làm được cả hai, trong chiến thắng 3-1 của chủ nhà Quảng Nam.

Tuyển thủ quốc gia này từ lâu đã thể hiện đẳng cấp nhưng tại sân Tam Kỳ, anh như cánh én lẻ loi. Giờ đây khi đàn em Hà Minh Tuấn đang dần khẳng định mình và Hoàng Vũ Samson xuất hiện khiến cho đối thủ phải chia sự tập trung thì Đinh Thanh Trung có thêm đất diễn.

Kèm Thanh Trung lúc này là nhiệm vụ khó khăn cho các hậu vệ V.League. Ảnh VPF
Kèm Thanh Trung lúc này là nhiệm vụ khó khăn cho các hậu vệ V.League. Ảnh VPF

Khi được giảm tải nhiệm vụ phòng ngự, được đá tự do thì Đinh Thanh Trung là mối đe dọa cho bất cứ hàng phòng ngự nào. Với cú đúp này, nếu chọn Thanh Trung là cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu cũng là điều được nhiều người chấp thuận.

Nam Định - Viettel (Lê Văn Phú)

Cầu thủ nhập tịch này có bàn thắng khai thông thế bế tắc trong trận Nam Định gặp Viettel. Rất nhiều người nhầm, tưởng anh là cầu thủ Việt bới cái tên Lê Văn Phú và cho rằng sở trường là đá tiền đạo chứ không phải vị trí trung vệ.

Bàn thắng đầu tiên trong màu áo Nam Định đẳng cấp như một tiền đạo thực thụ. Đón lõng đúng vị trí quả đá phát góc và cú nã đại bác ấy thì không một thủ môn nào có thể bắt được. Đây là bàn thắng thứ 7 của cầu thủ này tại V.League sau 9 năm lăn lộn với sân cỏ Việt Nam.

Trong vai trò chỉ huy phòng thủ đội trưởng Lê Văn Phú đã nỗ lực bao sân, chia lửa với trung vệ Lâm Anh Quang mới trở lại Nam Định. Văn Phú đủ thể lực để “chống Tây”, lại thừa kinh nghiệm để đối phó với Trọng Hoàng, Hoàng Đức của Viettel.

Đâu khó, có Văn Phú. Ảnh VPF
Khán giả thành Nam tin tưởng: Đâu khó, đã có Văn Phú. Ảnh VPF

Một chiến thắng 2-0 nhưng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại thuộc về một trung vệ, nghĩa là anh ta đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự lẫn tấn công. Rất ít trung vệ tại V.League có thể làm được việc đó khi đã 36 tuổi.

TP.HCM - B.Bình Dương (Nguyễn Thành Thắng)

Do Akinade sớm ghi bàn thắng từ phút thứ 3, nên tự dưng khung thành TP.HCM bị các cầu thủ đội khách thi nhau vây hãm. Lực của TP.HCM không đủ để có thể có thêm bàn thắng thứ 2 sớm hơn, nên hàng phòng thủ chủ nhà đương nhiên là vất vả.

Cuối trận đấu, HLV Chung đã chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-3-2-1 để tăng thêm quân số phòng ngự bằng cách tung thêm Văn Thuận vào đá tiền vệ phòng ngự. Nhưng chính sự xuất sắc của thủ môn Thành Thắng mới là người làm nản các chân sút B.Bình Dương.

Anh Đức, Pedro và cả Tấn Tài chỉ còn biết trách sự may mắn đã không đứng bên họ và chủ nhà đã được Thanh Hóa “biếu không” người gác đền Thành Thắng có phản xạ tốt như thế.

SHB.Đà Nẵng - Hải Phòng (Đặng Anh Tuấn)

Không phải lần đầu tiên tiền vệ Đặng Anh Tuấn được bầu vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Lần này đá sân nhà, lại bị đội bạn dẫn trước và bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tiền vệ Anh Tuấn đã khiến cho HLV Lê Huỳnh Đức còn có thể ăn nói với khán giả nhà. Có 5 cái bóng áo vàng mà lại để Fagan đỡ ngực, tung cú sút từ khoảng cách 17m ghi bàn thắng.

Khi mà Văn Long cùng Đỗ Merlo và 3 ngoại binh Michel, Bernardo, Djicka Gassissou thiếu đi sự nhạy cảm trước khung thành thủ môn Văn Toản thì Đặng Anh Tuấn lại đá như một tiền đạo. Anh đã tận dụng cơ hội đồng đội chuyền bóng, băng lên từ tuyến 2 sút tung lưới Hải Phòng.

. Nhìn số 6 này thi đấu như thế mà không được ông Park gọi lên tuyển quốc gia thì quả là có sự bất công nhất định. Ảnh VPF.
Nhìn số 6 này thi đấu như thế mà không được ông Park gọi lên tuyển quốc gia thì quả là có sự bất công nhất định. Ảnh VPF.

Anh Tuấn còn có những cú ra chân sút bóng mạnh từ rất xa. Nhìn số 6 này thi đấu như thế mà không được ông Park gọi lên tuyển quốc gia thì quả là có sự bất công nhất định.

Quảng Ninh - HAGL (Tuấn Linh)

3 bàn thắng của Hải Huy, Dyachenko đã khiến cho HAGL có 1 trận thua sấp mặt trên sân Cửa ông. Khá nhiều khán giả yêu quý đội Than Quảng Ninh đã bỏ phiếu cho Dyachenko, thần may mắn của bóng đá đất Mỏ nhưng BTC lại dành phiếu cho thủ môn Tuấn Linh, người đã làm nản lòng Văn Toàn và các cầu thủ HAGL.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất phải nằm ở đội thắng, dường như là đương nhiên. Có lẽ Dyachenko sau cú đúp đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại V.League 2019 với 8 bàn thắng, lại đã từng được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận nên lần này thủ môn Tuấn Linh được chọn.

Hà Nội - S.Khánh Hòa (Hữu Khôi)

Giấy tờ không chuẩn nên Hữu Khôi mãi đến lượt về mới được thi đấu. 2 trận đấu, 2 bàn thắng là thành tích mà nhiều cầu thủ nằm mơ. Bàn thắng vào lưới Hà Nội lại là điều không dễ chút nào, trước anh chỉ có 10 chân sút làm được điều đó.

Không có bàn gỡ 1-1 của Hữu Khôi thì S.Khánh Hòa coi như đặt 1 chân xuống hạng Nhất. Không phải khoảng cách 6 điểm với đội thứ 13 là quá lớn mà cái chính là tinh thần các cầu thủ S.Khánh Hòa sẽ tụt thấp.

Luồng gió mát đang đến với thầy trò S.Khánh Hòa và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Hữu Khôi chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng đang cầm đèn đỏ của V.League 2019.