Câu chuyện “Ra khơi” sẽ được Anh và Phần Lan vẽ bằng pháo hoa như thế nào trong đêm 6/7?

VietTimes -- Trước thềm Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019, đội Phần Lan và Anh đang gấp rút chuẩn bị trận địa pháo hoa vã đã hé lộ về những màn pháo hứa hẹn sẽ đốn tim khán giả.
Trận địa pháo đêm chung kết
Trận địa pháo đêm chung kết

Với chủ đề “Ra khơi” của đêm thi chung kết DIFF 2019, màn trình diễn của đội Phần Lan sẽ thuật lại câu chuyên lịch sử của quê hương khi người dân sinh sống chính bằng nghề hàng hải. Mỗi thành viên trong đội sẽ trở thành các thủy thủ, đưa khán giả vào hành trình trên biển với cảm xúc căng tràn hứng khởi của người bắt đầu giong buồm ra khơi.

Sẽ có những lúc đoàn thuyền gặp bão, vượt qua những vùng biển cạn, vùng nước sâu, khó khăn chồng chất và có cả những lúc đau thương khi buộc phải bỏ lại phía sau một số thành viên. Thế nhưng sau bao hi sinh, trắc trở, cuối cùng những người ra khơi cũng sẽ an toàn trở về nhà. Càng về phần cuối, màn pháo hoa của đội Phần Lan sẽ càng tăng dần nhịp độ để thể hiện sự vui mừng của người thủy thủ khi được trở về nhà, đoàn tụ với gia đình, bởi tổ ấm chính là điều quan trọng nhất của mỗi người.

Ông Johan Holländer – đội trưởng đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan
Ông Johan Holländer – đội trưởng đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan

Hào hứng trước trận tranh tài cuối cùng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2019, ông Johan Holländer – đội trưởng đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan, chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh dự, may mắn khi màn trình diễn dồn bao tâm huyết, công sức của các thành viên trong đội đã được khán giả đón nhận và giúp đội vượt qua một đại diện mạnh đến từ Ý để đi đến đêm chung kết. Đội đã sẵn sàng chuẩn bị một trận địa pháo hoành tráng với nhiều chủng loại khác nhau như pháo nước, tầm trung, tầm cao để tạo nên màn trình diễn khác biệt với những gì đội đã thể hiện trong đêm thi trước. Đặc biệt, trong đêm chung kết tối 6/7 tới, đội sẽ sử dụng bài hát tiếng Việt làm nhạc nền cho màn trình diễn của mình, để đáp lại sự quan tâm, ủng hộ mà các khán giả Việt Nam đã dành cho phần trình diễn trước đó của đội.

Câu chuyện “Ra khơi” sẽ được Anh và Phần Lan vẽ bằng pháo hoa như thế nào trong đêm 6/7? ảnh 2

Ông Mark Kelsall – đội trưởng đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd – Anh

Cũng bày tỏ niềm vui sướng khi “tái xuất” cuộc thi và đi đến đêm cuối cùng, ông Mark Kelsall – đội trưởng đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd – Anh, khẳng định: “Màn trình diễn pháo hoa đêm chung kết của đội hứa hẹn nhiều bất ngờ. Chúng tôi đã nghiên cứu và sẽ đưa vào sử dụng một vài hiệu ứng đặc biệt chưa từng ứng dụng trước đó. Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan đã có màn trình diễn pháo hoa rất xuất sắc trong đêm thi trước và đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu với nhau. Sẽ là cuộc tranh tài kịch tính và chúng tôi khao khát chiến thắng. Hy vọng thời tiết thuận lợi để chúng tôi có thể thể hiện tốt nhất phần thi của mình”.

Đội Anh cho biết sẽ sử dụng nhiều bài hát quốc tế nổi tiếng gắn với chủ đề của đêm chung kết DIFF 2019, đưa khán giả vào chuyến “Ra khơi” bằng cuộc phô diễn ánh sáng sống động hòa quyện với những bản nhạc đa âm sắc, từ bài nhạc hùng tráng trong phim bom tấn “Cướp biển vùng Caribe” đến giọng ca thiên thần, mềm mại của Enya trong ca khúc “Orinoco Flow” (Sail away), từ giai điệu buồn day dứt của nhạc phẩm kinh điển “Sailing” đến ca khúc “Rolling on the river” của "nữ hoàng rock & roll" Tina Turner’s.

Hai đội pháo hoa đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng của trận địa pháo để sẵn sàng cho đêm thi chung kết hứa hẹn kịch tính, tràn đầy cảm xúc vào tối 6/7 tới tại Đà Nẵng. Các đội đều đánh giá cao chất lượng pháo hoa do Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cung cấp và kỳ vọng nguồn chất liệu này sẽ mang lại các hiệu ứng trình diễn tốt, cống hiến cho khán giả đêm pháo hoa chung kết hoàn hảo.

Trước đó, trong quãng nghỉ giữa các đêm thi, hai đội đã có khoảng thời gian trải nghiệm thú vị tại các địa danh du lịch quanh thành phố sông Hàn như khu du lịch Sun World Ba Na Hills, chùa Linh Ứng, phố cổ Hội An và thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, diễn ra từ 01/6/2019 đến hết 06/7/2019, gồm 05 đêm thi với 05 chủ đề: Cội nguồn (01/6/2019, đội Việt Nam – Nga), Mầm sống (08/6/2019, đội Brazil – Bỉ), Tình yêu (15/6/2019, đội Phần Lan - Ý), Sắc màu (22/6/2019, đội Anh – Trung Quốc), Ra khơi (06/7/2019, Anh – Phần Lan).

Đêm chung kết “Ra khơi” sẽ được tường thuật trực tiếp vào 20h00 tối 6/7/2019, trên kênh VTV1.