Cathay Pacific mở đường bay thẳng Hồng Kông đến Cape Town

Bên cạnh các chuyến bay hàng ngày đến Johannesburg, hãng hàng không Cathay Pacific cho hay sẽ mở đường bay mới đến Cape Town - điểm đến thứ hai ở đất nước Nam Phi từ tháng 11/2018.

Đây là lần đầu tiên Cathay Pacific kết nối Hồng Kông với điểm đến nổi tiếng về du lịch và thương mại này. Cụ thể, từ ngày 13/11/2018 đến ngày 18/02/2019, Hãng hàng không Cathay Pacific sẽ khai thác đường bay mới này với 3 chuyến/ tuần bằng máy bay tân tiến Airbus A350–900, bổ sung thêm vào đường bay thẳng hằng ngày đến Johannesburg hiện nay của Hãng.

Việc mở rộng mạng lưới bay để tiếp cận những địa điểm chưa được khai thác từ Hồng Kông tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp, cho thương mại và du lịch cũng như tăng cường vị thế của Hồng Kông trong khu vực. Đường bay mới sẽ có thể đáp ứng nhu cầu du lịch đến địa danh Western Cape, nơi có những cảnh quan ấn tượng trong suốt mùa hè tại nơi bán cầu Nam, cũng như giúp khách du lịch tại Nam Phi có thêm lựa chọn khi muốn đến thăm châu Á hoặc các địa danh xa hơn thông qua Hồng Kông.

Tập đoàn Cathay Pacific đã và đang mở rộng mạng bay đáng kể trong thời gian gần đây. Năm 2017, Hãng đã mở đường bay đến Tel Aviv (Israel), Barcelona (Tây Ban Nha) và Christchurch (New Zealand). Hãng cũng vừa khánh thành đường bay mới đến Nam Ninh (Trung Quốc) vào tháng 1/2018. Năm 2018, dự kiến các đường bay mới trong khu vực và quốc tế sẽ được khai thác bao gồm: Tế Nam (Trung Quốc) và Brussels (Bỉ) (tháng 3), Copenhagen (Đan Mạch) (tháng 5), Dublin (Ireland) (tháng 6) và Washington DC (Mỹ) (tháng 9).

Cathay Pacific mở đường bay thẳng Hồng Kông đến Cape Town, Nam Phi - Ảnh 1

Với các khách hàng Việt Nam nếu muốn đặt vé bay từ Cathay Pacific, ngoài điểm đến hiện tại ở Nam Phi (Johannesburg), điểm đến mới Cape Town sẽ cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn để du lịch từ Việt Nam sang Nam Phi (transit tại Hongkong). Cụ thể, hiện số lượng chuyến bay Cathay Pacific mỗi tuần của từ Việt Nam là 19 chuyến một tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hồng Kông; 12 chuyến một tuần từ Hà Nội đến Hồng Kông và 7 chuyến một tuần từ Đà Nẵng đến Hồng Kông.

Từ khung cảnh uốn lượn của núi đồi đến kiến trúc hàng trăm năm tuổi tương phản với thiết kế hiện đại tối giản, Cape Town sầm uất là nơi giao thoa giữa tất cả các phong cách. Cuộc sống về đêm sôi động ở khu bến cảng với đường phố nhộn nhịp và các cửa hang hoạt động tất bật. Không chỉ vậy, bãi biển và những ngọn núi bao phủ xung quanh đều “phô diễn” hệ sinh thái thiên nhiên phong phú.