Cập nhật thương vụ Broadcom - Qualcomm: Qualcomm chốt giá 160 tỷ USD

Lần cuối chúng ta nghe thông tin về thương vụ này là khi Broadcom hạ giá mua Qualcomm xuống 117 tỷ USD (tức 79USD/cổ phiếu) sau khi Qualcomm tăng giá mua nhà sản xuất chip xe hơi NXP lên 44 tỷ USD.
Cập nhật thương vụ Broadcom - Qualcomm: Qualcomm chốt giá 160 tỷ USD - Ảnh 1

Theo PhoneArena, vào ngày 6/3 tới đây, các cổ đông Qualcomm sẽ bỏ phiếu bầu chọn Hội đồng Quản trị của công ty. Có 11 vị trí được lựa chọn, và Broadcom đã tiến cử đến 6 ứng viên. Nếu Broadcom bằng cách nào đó đưa được cả 6 người này vào Hội đồng Quản trị, họ sẽ chiếm đa số và nắm thế thượng phong trong thương vụ thâu tóm Qualcomm của mình. Thế nhưng cuộc chiến không hề nhàm chán như vậy.

Vào ngày Valentine vừa qua, cả hai bên đã cùng ngồi vào bàn đàm phán với hi vọng đối thủ sẽ bị trúng mũi tên của "thần tình ái" và chấp nhận nhượng bộ. Có vẻ "thần tình ái" đã ngủ quên, và Qualcomm tuyên bố sẽ chỉ "bán mình" nếu Broadcom đồng ý tăng giá mua lên mức 160 tỷ USD, tức tăng đến 36% so với mức giá hiện tại.

Không rõ Broadcom muốn thâu tóm nhà sản xuất chip di động Snapdragon đến mức nào, nhưng ít ra họ cũng biết được một tin tốt là mình nên dốc bao nhiêu tiền túi ra để có được Qualcomm. Với mức giá 160 tỷ USD, thương vụ Broadcom - Qualcomm sẽ không chỉ là thương vụ công nghệ lớn nhất trong lịch sử mà còn là thương vụ lớn thứ 3 mọi thời đại, xếp sau thương vụ Time Warner mua lại AOL với giá 162 tỷ USD, và Mannesmann mua lại Vodafone với giá kỷ lục 180 tỷ USD.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2416278/cap-nhat-thuong-vu-broadcom-qualcomm-qualcomm-chot-gia-160-ty-usd