Cập nhật iOS 11.3: 7 tính năng mới nhất và thú vị nhất

VietTimes -- Apple đã giới thiệu một số tính năng và cải tiến mới cho iPhone, iPad và iPod touch với phiên bản mới nhất iOS 11.3, bao gồm Animoji mới, nâng cấp thực tế tăng cường, các tính năng quản lý năng lượng và nhiều hơn nữa.

1.  Kiểm soát pin

Cập nhật iOS 11.3: 7 tính năng mới nhất và  thú vị nhất ảnh 1

Như Apple đã hứa trước đây, iOS 11.3 bao gồm các tính năng giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy sức khỏe pin của mình và điều chỉnh các tính năng quản lý điện năng hiện đang gây tranh cãi của Apple để vô hiệu hóa việc điều chỉnh CPU theo ý muốn.

Dù sao thì với iOS 11.3, bạn có thể tự kiểm soát pin của mình. Khi bạn muốn xem tình trạng pin, hãy vào Settings > Battery. Nếu thiết bạn của bạn là iPhone 6 hoặc phiên bản mới hơn cần phải được thay mới pin, iOS 11.3 sẽ tự thông báo với bạn điều này.

2.  Animoji mới

Cập nhật iOS 11.3: 7 tính năng mới nhất và  thú vị nhất ảnh 2

Nếu bạn đang sử dụng iPhone X thì có lẽ bạn đã quen thuộc với các biểu tượng Amoji - hình đại diện động mà bạn kiểm soát bằng khuôn mặt để có thể gửi cảm xúc qua nhân vật hoạt hình đến bạn bè và gia đình của bạn thông qua iMessage.Apple đã bổ sung thêm bốn nhân vật Animoji mới trong ứng dụng Tin nhắn bao gồm: một con rồng, gấu, hộp sọ và sư tử nâng tổng số biểu tượng cảm xúc động vật của Animoji lên thành 16.

Animoji yêu cầu camera TrueDepth và con chip A11 Bionic tân tiến của Apple để chụp lại 50 cử động cơ mặt khác nhau và áp dụng chúng vào Anomoji mà bạn đã chọn.

3.  Nâng cấp cải tiến ARKit

Cập nhật iOS 11.3: 7 tính năng mới nhất và  thú vị nhất ảnh 3

ARKit của Apple là hệ thống tuyệt vời, nhưng hạn chế duy nhất là chỉ nhận diện những bề mặt nằm ngang, như nền nhà hay mặt bàn. Ví dụ: bạn sẽ xem được một chiếc ghế sofa sẽ như thế nào nếu đặt trên nền phòng khách, nhưng không thể xem một chiếc tủ sẽ ra sao khi ở trên tường.

Với bản nâng cấp mới, giờ đây ARKit có thể hiển thị vật thể ảo trên cả bề mặt đứng hoặc bề mặt có hình dạng khác thường như bàn tròn. Từ đây, các nhà phát triển AR sẽ phát triển nhiều thứ hơn nữa, và cải thiện độ chính xác của các ứng dụng AR.

Bên cạnh đó, ARKit 1.5 có thể nhận diện các hình ảnh phẳng như bảng hiệu, áp phích và tác phẩm nghệ thuật để kích hoạt nội dung AR.

4.  AirPlay 2

Cập nhật iOS 11.3: 7 tính năng mới nhất và  thú vị nhất ảnh 4

Tuy không được đề cập trong thông cáo báo chí của Apple, nhưng các nhà phát triển đã khám phá ra: iOS 11.3 sẽ mang đến AirPlay 2 hỗ trợ thêm thiết bị loa từ hãng Sonos cho phép phát lại âm thanh đa phương tiện (ví dụ, bạn quyết định xem bài hát nào sẽ được phát trên mỗi loa đa phân bố khắp nhà của bạn). Đây là một tính năng đã được công bố vào tháng 6 năm ngoái tại WWDC cho iOS 11.

Tất nhiên, tính năng này chỉ hoạt động khi có nhiều loa hỗ trợ AirPlay 2 hơn. Apple HomePod 349 USD của Apple, được bán vào tháng 2 này sau một thời gian trì hoãn, không có thông tin hỗ trợ lúc nó ra mắt – và không biết liệu iOS 11.3 có phải là điều HomePod đang chờ đợi để có thể hỗ trợ chuẩn mới. Apple vẫn chưa trả lời về điều này.

5.  Đọc và xóa iMessages bất cứ đâu

Khi bạn nhận thông báo tin nhắn trên iPhone, iPad và Mac, bạn có thể đọc và xóa bỏ trên một thiết bị bất kỳ và điều này sẽ được đồng bộ trên toàn bộ thiết bị.

Tin nhắn trên iCloud được cho là sẽ có trên iOS 11, nhưng tính năng này đã không được thực hiện – cho đến bây giờ. Các nhà phát triển đã phát hiện ra nó tồn tại trong iOS 11.3 beta. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là nó sẽ có trên phiên bản đầy đủ của iOS 11.3 vào mùa xuân này.

6.  Business Chat

Cập nhật iOS 11.3: 7 tính năng mới nhất và  thú vị nhất ảnh 5

Được công bố tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) vào mùa hè năm 2017, một tính năng "Business Chat - thương mại kinh doanh” mới cuối cùng cũng xuất hiện trong ứng dụng  trên iOS 11.3. Giống như các tính năng hỗ trợ khách hàng trên Facebook Messenger, Business Chat sẽ cho phép người dùng giao tiếp trực tiếp với các doanh nghiệp ngay trong ứng dụng Message mặc định. Đây là sân chơi của Apple:

“Với Business Chat, thật dễ dàng để có cuộc trò chuyện với một đại diện của dịch vụ, lên lịch hẹn hoặc mua hàng bằng cách sử dụng Apple Pay trong ứng dụng Message. Business Chat không chia sẻ thông tin liên hệ của người dùng với doanh nghiệp và cho phép người dùng có thể ngừng trò chuyện bất kỳ lúc nào họ muốn”, Apple giải thích.

7.  Tích hợp hồ sơ sức khỏe

Cập nhật iOS 11.3: 7 tính năng mới nhất và  thú vị nhất ảnh 6

Ngoài phiên bản beta, tính năng mới của Apple Health Records sẽ cho phép bạn dễ dàng truy cập vào tất cả các hồ sơ y tế của bạn, bất kể bác sĩ, phòng khám hoặc bệnh viện mà bạn chọn, đều có thể truy cập ở một nơi duy nhất (và được mã hóa).

Tất nhiên, điều đó chỉ hoạt động khi tất cả các nhà cung cấp dịch chăm sóc sức khỏe của bạn có hỗ trợ tính năng này. Apple cho biết tùy chọn Hồ sơ sức khỏe trong iOS 11.3 được thiết kế để kết hợp với các bệnh viện, phòng khám và ứng dụng Sức khỏe để “dễ dàng cho người dùng xem các dữ liệu y tế sẵn có của họ từ nhiều nhà cung cấp, bất cứ khi nào họ cần”.

Dữ liệu của tính năng này được mã hóa và bảo vệ bằng mật mã.

Những tính năng khác: Bên cạnh những tính năng và cải tiến mới nổi bật, iOS 11.3 sẽ mang lại nhiều cải tiến và những thay đổi, bao gồm:

- Apple cho biết Apple Music sẽ sớm cho phép người dùng “phát tất cả các video âm nhạc mà họ muốn mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo” và có thể tạo danh sách video âm nhạc.

-Giờ đây, Apple News giúp bạn luôn cập nhật những video quan trọng nhất trong ngày với một nhóm Video mới.

- Apple cho biết iOS 11.3 sẽ hỗ trợ Advanced Mobile Location để tự động gửi vị trí của người dùng tới các dịch vụ khẩn cấp khi họ thực hiện cuộc gọi 911 (hoặc tương tự).

- HomeKit sẽ cung cấp cho nhà phát triển các hàm mới để bảo vệ sự riêng tư và tính bảo mật.

- Apple cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển tạo ra các phụ kiện HomeKit với xác thực phần mềm (rẻ hơn chip xác thực phần cứng, vì vậy có thể chúng ta sẽ có nhiều thiết bị tương thích HomeKit hơn.

- Ứng dụng iBooks đổi tên thành Books.

Tương thích

Apple cho biết iOS 11.3 sẽ tương thích với các thiết bị: iPhone 5S trở về sau, iPad Air, iPad Pro, iPad thế hệ 5, iPad Mini 2 trở lên; iPod Touch thế hệ 6. Tuy nhiên Animoji chỉ có sẵn trên iPhone X, và ARKit chỉ tương thích với một số iPhone và iPad. 

Nguồn: Cnet