Cấp bãi biển Hòn Chồng Nha Trang cho doanh nghiệp

Công ty cổ phần Nha Trang Seafoods (F17) vừa được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp cùng lúc năm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi là “sổ đỏ”), cho thuê tổng cộng hơn 10.000m2 đất bãi biển khu vực Hòn Chồng Nha Trang.
Khu bãi biển Nha Trang thuộc khu bắc công viên Phù Đổng.
Khu bãi biển Nha Trang thuộc khu bắc công viên Phù Đổng.

* Điều chỉnh cho thuê đất công viên Phù Đổng

Công ty F17 được sử dụng hơn 10.000m2 đất bãi biển trên trong thời gian 49 năm vào mục đích kinh doanh thương mại, dịch vụ du lịch (đến năm 2064), được miễn tiền thuê đất hai năm và đã nộp đủ tiền thuê đất trong thời hạn 47 năm còn lại.

Các khu bãi biển Hòn Chồng mà F17 vừa được cấp năm “sổ đỏ” để “sử dụng riêng” đều nằm trong 20.878m2 ở phía đông đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang mà UBND Khánh Hòa đã có quyết định giao và cho doanh nghiệp này thuê để thực hiện dự án công viên Bãi Dương từ tháng 1-2015. Đó là khu bãi biển nằm ở đoạn từ đường Hòn Chồng đến trước Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Nha Trang hiện nay.

* UBND tỉnh Khánh Hòa cũng vừa cho công bố quyết định điều chỉnh việc giao và cho Công ty TNHH Invest Park Nha Trang thuê gần 24.000m2 đất công viên Phù Đổng trên bãi biển Nha Trang.

Theo đó, trong khu đất công viên bãi biển vừa nêu, Công ty TNHH Invest Park Nha Trang chỉ trả tiền thuê đất hằng năm đối với hơn 2.551m 2 trên mặt đất được sử dụng xây dựng nhà hàng Nga nổi (1.115m 2 ) cùng các công trình sân khấu biểu diễn ngoài trời, khu phụ trợ hồ bơi, đường xuống tầng ngầm... Phần diện tích trên mặt đất còn lại thuộc công viên công cộng thì doanh nghiệp không phải trả tiền thuê đất.

Theo Báo Tuổi Trẻ