"Cánh tay phải" của Mark Zuckerberg: Facebook giúp 74% doanh nghiệp nhỏ tăng doanh số

VietTimes -- Bà Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành của Facebook, người được mệnh danh là "cánh tay phải" của Mark Zuckerberg cho biết, 74% doanh nghiệp nhỏ cho biết việc sử dụng Facebook giúp họ tăng doanh số bán hàng và gần 70% doanh nghiệp nhỏ sử dụng Facebook để tìm kiếm nhiều nhân viên mới cho công ty.
Bên lề hội nghị APEC, đại diện Facebook đã gặp gỡ các chủ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam đang sử dụng Facebook cho mục đích phát triển việc kinh doanh của họ. Ảnh: Facebook.
Bên lề hội nghị APEC, đại diện Facebook đã gặp gỡ các chủ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam đang sử dụng Facebook cho mục đích phát triển việc kinh doanh của họ. Ảnh: Facebook.

Ngày 9/11 vừa qua, bà Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành của Facebook, đã gặp các chủ doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng Facebook cho mục đích phát triển việc kinh doanh của họ ở Việt Nam và thị trường quốc tế.

Là một phần của hội nghị bàn tròn doanh nghiệp nhỏ, các doanh nhân Việt Nam đã chia sẻ những câu chuyện về việc khởi nghiệp của họ bao gồm những thách thức họ phải đối mặt và những công cụ kỹ thuật số họ đã sử dụng để phát triển kinh doanh trong và ngoài nước. Các chủ doanh nghiệp đại diện cho cộng đồng doanh nhân đa dạng của Việt Nam, từ những người mới tốt nghiệp đến những bà mẹ vừa đi làm vừa đảm trách việc nhà và cả những chuyên gia đã đổi nghề để theo đuổi mục tiêu trở thành một doanh nhân

Bà Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành của Facebook, cho biết:  “Hơn 78 triệu người dùng Facebook trên thế giới có kết nối với doanh nghiệp Việt Nam như các doanh nghiệp trên. Thực tế, gần 80% doanh nghiệp nhỏ trên Facebook ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết Facebook đã hỗ trợ họ bán hàng tới các thành phố và quốc gia khác. Tôi rất vui khi thấy vai trò của Facebook trong việc giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển và tạo thêm nhiều việc làm – và chúng tôi cam kết sẽ tạo thêm nhiều hơn nữa những chương trình để tạo nên sự khác biệt.”, Sheryl Sandberg, Giám đốc điều của Facebook chia sẻ trên trang Facebook của bà.

Có 70 triệu doanh nghiệp nhỏ trên Facebook. Một trong số đó được điều hành bởi Phạm Ngọc Cảnh, một doanh nhân địa phương đang tạo ra cơ hội việc làm ở những cộng đồng nông thôn gặp khó khăn về nguồn việc làm ổn định. Doanh nghiệp Độc Mộc của anh là một công ty bán muối khoáng truyền thống giúp điều trị bệnh viêm khớp. Nó nằm trong một ngôi làng nhỏ chỉ có 5.000 người ở tỉnh Ninh Bình thuộc miền Bắc Việt Nam. Anh có khoảng 100 nhân viên tại làng của mình, trong đó 60% là phụ nữ.

Kết quả khảo sát do Morning Consult tiến hành vào giữa tháng 10/2017 trên phạm vi toàn quốc với 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia cho thấy:

  • 2 trong 3 doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook đã xây dựng doanh nghiệp của họ trên nền tảng này.
  • 76% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã có thể tuyển dụng thêm nhân viên do sự tăng trưởng nhu cầu kể từ khi gia nhập nền tảng.
  • 77% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết họ đã tăng doanh thu nhờ vào nền tảng
  • 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng nền tảng này cho phép họ bán sản phẩm hoặc dịch vụ ở các quốc gia, khu vực và thành phố khác
  • 91% doanh nghiệp vừa và nhỏ trên Facebook cho biết nền tảng này giúp họ thu hút khách hàng
  • 88% các doanh nghiệp vừa và nhỏ chia sẻ rằng kỹ năng truyền thông kỹ thuật số và mạng xã hội rất quan trọng khi tuyển dụng một nhân viên mới và quan trọng hơn cả nơi ứng viên đã từng học.