Cảnh báo: Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang là hàng giả được quảng cáo tràn lan trên internet

VietTimes – Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tê) vừa thông báo về việc đã phát hiện sản phẩm thực phẩm chức năng Viên Đa Xoan và Dưỡng Sắc Khang là hàng giả, đang quảng cáo tràn lan trên internet. Cục An toàn thực phẩm đã chuyển hồ sơ đến cơ quan công an.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Đa Xoan (Ảnh chụp màn hình trên website lecomstore.com/san-pham/vien-da-xoan/)
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Đa Xoan (Ảnh chụp màn hình trên website lecomstore.com/san-pham/vien-da-xoan/)

Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cục đã nhận được phản ánh của tổ chức, cá nhân về việc phát hiện hàng giả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang được chào bán trên các website: https://allherbs.vn/duong-sac-khang, https://allherbs.vn/vien-da-xoan, https://shopee.vn/D%C6%B0%E1%BB%A1ng-s%E1%BA%AFc-khang-i.152245166.2579761904, https://shopee.vn/Vi%C3%AAn-%C4%90a-Xoan-i.73295717.3203361260, https://thaoduocvang.vn/san-pham/bot-dap-mat-na-thao-duoc-duong-sac-khang/, https://tiki.vn/bot-dap-mat-na-thao-duoc-thien-nhien-duong-sac-khang-p28463946.html?spid=28463947&utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=SEA_NBR_GGL_PLA_DTP_ALL_VN_ALL_UNK_UNK_C.ALL_X.1057274772_Y.54169762056_V.28463947_W.DT_A.877516656902.N.{CAMPAIGNNAME}_O.CAC&gclid=EAIaIQobChMI8_vpmofq6AIVhDMqCh2f9QbOEAYYASABEgKSzfD_BwE, https://lecomstore.com/san-pham/vien-da-xoan/

Theo Cục An toàn thực phẩm, Công ty Cổ phần ALLHERBS (số 154/9 Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Đa Xoan và Dưỡng Sắc Khang.

Trên nhãn của 2 sản phẩm này ghi nhà sản xuất là Công ty TNHH Medistar Việt Nam (lô 38-2, Khu Công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội). Tuy nhiên, Công ty này khẳng định không sản xuất bất kỳ lô sản phẩm nào có tên Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang cho Công ty cổ phần ALLHERBS.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã có quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Đa Xoan và Dưỡng Sắc Khang do Công ty Cổ phần ALLHERBS chịu trách nhiệm.

Cục đã chuyển hồ sơ đến cơ quan công an để điều tra hành vi có dấu hiệu hình sự, đồng thời, chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố kiểm tra giám sát việc lưu hành sản phẩm Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang trên địa bàn.

Cục An toàn thực phẩm cũng vừa phát hiện trên các website: http://www.khopboca.xyz/https://www.xuongkhopboca.xyz/https://www.dakhoaxuongkhop.xyz/;https://xuongkhopboca.com/vien-sui-xuong-khop-boca có nội dung quảng cáo sản phẩm BOCA với công dụng không đúng sự thật. Sản phẩm BOCA là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BOCA (Ảnh chụp màn hình trên website www.xuongkhopboca.xyz)
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe BOCA (Ảnh chụp màn hình trên website www.xuongkhopboca.xyz) 

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe BOCA do Công ty TNHH Một thành viên ALIFACO (tầng 4, Tháp AB Imperia Garden, 203 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm trên. Trong quá trình xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không nên tin vào các nội dung quảng cáo dối trá trên website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe BOCA, Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang, để không mua và sử dụng sản phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.