Cảnh báo lũ trên sông các tỉnh miền Trung

VietTimes -- Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh miền Trung có thể xảy ra, nước trên sông các tỉnh Bắc Trung Bộ có khả năng lên trở lại
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam nên các tỉnh miền Trung có thể xảy ra lũ quét, nước trên sông các tỉnh Bắc Trung Bộ có khả năng lên trở lại.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam nên các tỉnh miền Trung có thể xảy ra lũ quét, nước trên sông các tỉnh Bắc Trung Bộ có khả năng lên trở lại.

Sáng 31/10, Đài Khí thủy văn Trung ương đã phát thông báo cảnh báo lũ trên các sông thuộc khu vực Trung bộ và bắc Trung bộ. Theo đó, từ tối 30/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường xuống phía Nam nên ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Riêng Hà Tĩnh-Phú Yên có mưa to đến rất to. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Mưa lớn khiến lũ trên các sông từ tối và đêm nay (31/10) có thể lên trở lại, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh bắc miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình. 

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo từ hôm nay (31/10) đến ngày 5/11, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận phổ biến ở mức BĐ1-BĐ2; riêng lũ trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh trên. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên, đặc biệt là các hồ chứa thuộc các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế.