Cảnh báo đáng chú ý về vắc-xin ngừa Covid-19 từ WHO

Một quan chức làm việc tại WHO đã thừa nhận rằng không có gì đảm bảo việc sẽ phát triển được vắc-xin chống mọi virus trong tương lai.

AFP đưa tin cho biết, một giáo sư sức khỏe toàn cầu tại ĐH Hoàng gia, London và cũng là một đặc phái viên của WHO về Covid-19 mới đây đã đưa ra cảnh báo đáng chú ý về đại dịch Covid-19.

Theo đó, ông David Nabarro nhận định thế giới sẽ phải sống với mối đe dọa của chủng virus corona mới trong thời gian chờ đợi vắc -xin ra đời.

Nhà khoa học người Anh đưa ra cảnh báo về vắc -xin ngừa Covid-19. Ảnh: Internet
Nhà khoa học người Anh đưa ra cảnh báo về vắc -xin ngừa Covid-19. Ảnh: Internet

Ông thậm chí nhấn mạnh rằng không nên cho rằng vắc -xin ngừa Covid-19 sẽ sớm được phát triển mà chủ quan lơ là với mối đe dọa đang diễn ra.


"Bạn không chắc chắn sẽ phát triển được một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả chống lại mọi loại virus. Một số loại virus rất khó khăn để phát triển vắc-xin - vì vậy trong tương lai gần, chúng ta sẽ phải tìm cách thích nghi với cuộc sống mà virus này là một mối đe dọa thường trực",
 ông Nabarro khẳng định.

Giáo sư Nabarro cũng khẳng định tầm quan trọng của việc phải tiến hành cách ly đối với những người có dấu hiệu của bệnh và cả những người có tiếp xúc với họ, đồng thời thực hiện những biện pháp nhằm bảo vệ người già cũng như nâng cao năng lực khám, chữa bệnh của các bệnh viện.

Theo Nguoiduatin