Cảng Cát Lái thu ‘phí chống ùn tắc’ 50.000 đồng/giờ

VietTimes -- Mỗi container rỗng được lưu trong cảng Tân Cảng - Cát Lái (quận 2, TP.HCM) 100 phút để thực hiện việc giao/nhận hàng hóa, container là hàng quá khổ (OOG) được lưu trong cảng là 150 phút, quá thời gian trên mỗi container sẽ phải đóng "phí chống ùn tắc" 50.000 đồng/giờ

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Mức phí trên được Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đưa ra như là một biện pháp để tránh tình trạng ùn tắc giao thông bên trong lẫn ngoài cảng.

Theo thống kê, hiện nay mỗi ngày có khoảng 17.000 lượt xe tải, xe container ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lái để chở hàng, trong đó riêng xe container khoảng 13.000 lượt/ngày. Những ngày cao điểm có đến 21.000 lượt xe ra vào cảng Cát Lái.

Do số lượng xe tải, container quá lớn song thời gian qua, tại cảng Tân Cảng - Cát Lái xảy ra tình trạng nhiều xe chở container đã thực hiện việc tác nghiệp xong (giao/nhận hàng) tại bãi hàng nhưng không rời cảng. Các xe này lấy đường giao thông, bãi hàng của cảng làm nơi đậu xe để chờ hàng hóa gây ùn tắc giao thông bên trong lẫn ngoài cảng.

Trước đó, Sở GTVT phối hợp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức phân làn giao tại các cổng cảng; khuyến khích khách hàng làm thủ tục giao nhận hàng hóa và thanh toán trực tuyến qua Internet trước khi đến cảng; ứng dụng công nghệ thông tin, cải thiện các quy trình, thủ tục giao nhận hàng hóa tại cổng cảng theo hướng hiện đại.

Các lực lượng chức năng cũng xử lý nghiêm các xe dừng đỗ sai quy định trên các tuyến đường ra vào cảng, tăng cường lực lượng điều tiết giao thông tại nút giao An Phú, Mỹ Thủy và đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống; xử lý nghiêm tình trạng dồn tải và chở quá tải trọng.

Lưu tin
Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm
Dấu ấn Milton Holding

Dấu ấn Milton Holding

VietTimes – Là cái tên còn mới mẻ, song với nguồn nội lực dồi dào cùng cách thức đầu tư chuyên nghiệp, tâm huyết, Milton Holding hứa hẹn sẽ trở thành thương hiệu hàng đầu trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng.