Cân nhắc lại việc hợp tác với các quốc gia sử dụng thiết bị của Huawei: Mỹ đang đổ thêm dầu vào cuộc chiến với Huawei?

VietTimes -- Ngay cả khi Anh thể hiện cái “gật đầu” với chiến dịch chống Huawei của Mỹ bằng cách cấm sử dụng các thiết bị của công ty Trung Quốc này trên các hệ thống mạng cốt lõi thì Mỹ vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng sự căng thẳng với Huawei khi đưa ra quan điểm về hành động mới nhất của Anh với Huawei vào tuần vừa rồi.

Cụ thể, Washington cho biết không thấy bất kỳ sự khác biệt nào giữa “phần cốt lõi” và “không cốt lõi” của mạng 5G. Mỹ sẽ xem xét cẩn thận hơn việc chia sẻ thông tin với bất kỳ quốc gia đồng minh nào sử dụng thiết bị do Huawei cung cấp, một quan chức an ninh mạng của Mỹ cho biết vào hôm thứ Hai, ngày 29/4.

Ảnh: Al Jazeera
Ảnh: Al Jazeera

Nếu để Huawei hay bất kỳ nhà cung cấp thiết bị viễn thông nào không đáng tin cậy nào tham gia xây dựng mạng 5G đều là một rủi ro lớn, ông Robert Strayer, phó thư ký phụ trách Thông tin và Truyền thông quốc tế tại Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. “Nếu các quốc gia khác cho phép các nhà cung cấp thiết bị không đáng tin cậy trở thành nhà cung cấp cho mạng 5G của họ thì chúng tôi sẽ phải xem xét lại khả năng chúng tôi chia sẻ thông tin và kết nối với quốc gia ấy theo cách mà chúng tôi vẫn đang làm hiện nay”, ông Robert nói thêm.

Ảnh: VOA News
Ảnh: Reuters

Theo như hãng tin Reuters đưa tin vào hôm thứ Tư, Hội đồng An ninh quốc gia Anh (NSC) đã quyết định cấm sử dụng thiết bị Huawei tại các bộ phận cốt lõi mạng 5G của quốc gia này, nhưng vẫn cho phép các thiết bị của Huawei được sử dụng ở một số bộ phận không cốt lõi với một số hạn chế và yêu cầu bảo mật khắt khe.


Theo Reuters