'Cân đo' đại diện VN ở cuộc thi Người mẫu châu Á

Cư dân mạng đang xôn xao về hình ảnh đầu tiên của đại diện Việt Nam ở Asia's Next Top Model.
'Cân đo' đại diện VN ở cuộc thi Người mẫu châu Á

Vào đầu tháng 3 tới, cuộc thi Asia’s Next Top Model (Người mẫu châu Á) mùa thứ 4 sẽ lên sóng. Để hâm nóng chương trình, mới đây, những bức ảnh đầu tiên của dàn thí sinh năm 2016 đã được phía Ban tổ chức tung ra. Đại diện của Việt Nam là Ngô Quỳnh Mai, một gương mặt khá quen thuộc tại các đấu trường nhan sắc nước nhà. Dù vậy, những hình ảnh đầu tiên của cô lại chưa được đánh giá cao.

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 1

Hình ảnh "nhá hàng" của đại diện Việt Nam Quỳnh Mai tại Asia's Next Top Model 2016

Ngô Quỳnh Mai sinh năm 1995, cô học tại Trung cấp Múa TP.HCM và từng lọt top 30 So you think you can dance ở Việt Nam. Năm 2013, Quỳnh Mai tham dự Vietnam’s Next Top Model và dù không đạt thứ hạng cao, cô vẫn để lại dấu ấn với khán giả Việt. Năm 2014, 9x này tiếp tục tham dự và đoạt giải quán quân Thời trang F-Idol – Tìm kiếm thần tượng thời trang.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2015, Quỳnh Mai tiếp tục đăng ký dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và lọt vào vòng chung kết. Ở thời điểm tham dự cuộc thi, cô cao 1m70 với số đo 3 vòng: 88 – 64 – 101 cm. Trong khi đó, trên trang của Asia’s Next Top Model, chiều cao của Quỳnh Mai được ghi là 1m73.

Dù từng “chinh chiến” tại khá nhiều cuộc thi nhưng shot ảnh “nhá hàng” ở Asia’s Next Top Model 2016, Quỳnh Mai lại dấy lên rất nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, xét về tiêu chí chọn người mẫu, chiều cao của Quỳnh Mai chưa nổi bật so với dàn thí sinh cùng tham gia, trong đó có đại diện Thái Lan cao 1m78, đại diện Mông Cổ cao tới 1m80.

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 2
'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 3

Dù từng "chinh chiến" tại nhiều cuộc thi, Quỳnh Mai vẫn bị chê tại đấu trường này

Cũng xét trên tiêu chí chọn người mẫu của các phiên bản Next Top Model tại các quốc gia châu Á nhiều năm nay, những thí sinh có vóc dáng thanh mảnh thường thu hút sự chú ý, điển hình là quán quân Asia's Next Top Model mùa trước là Gani (Indonesia) hay quán quân năm 2014 là Sheena (Malaysia)... 

Trong khi đó, đại diện Việt Nam Ngô Quỳnh Mai lại có thân hình khá đầy đặn, phù hợp với vai trò một người mẫu plus size (mẫu quá khổ) hơn. Vì vậy, không ít cư dân mạng Việt Nam tỏ ra lo lắng cho khả năng tiến xa của cô tại cuộc thi năm nay. 

Một trong những khó khăn mà Quỳnh Mai phải vượt qua là Asia's Next Top Model năm nay lại quy tụ khá nhiều nhân tố ấn tượng như cựu hoa hậu châu Á Thái Bình Dương May Myat Noe (đến từ Myanmar, cô từng bị gây nhiều lùm xùm khi tố cáo ban tổ chức và không chịu trả vương miện khi đại diện Ban tổ chức đòi lại), á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2011 Gwendoline Ruais (đại diện Philippines), á hậu Hoàn vũ Thái Lan Wanvisa Goldman Maya…

Dù vậy, ngoài các ý kiến đánh giá trái chiều, một số cư dân mạng lại bênh vực Quỳnh Mai và công bố nhiều góc ảnh khác, cho thấy 9x có xuất thân là vũ công này khá ăn ảnh và có thân hình rất nóng bỏng. Nhiều người từng theo dõi các mùa Asia's Next Top Model khác cũng cho rằng, Quỳnh Mai lại đang bị "dìm hàng" tại cuộc thi này, giống như những đại diện Việt Nam trước đó như Thùy Trang, Phan Như Thảo và Celine Dương.

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 4
'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 5

Hình ảnh của Quỳnh Mai tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 6

Đối thủ của cô là May Myat Noe, đại diện Myanmar...

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 7

Người đẹp này từng giành vương miện Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2014

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 8

Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2011 Gwendoline Ruais

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 9

Đại diện Thái Lan

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 10

Đại diện Mông Cổ là một bà mẹ đơn thân, cô cao tới 1m80

'can do' dai dien vn o cuoc thi nguoi mau chau a hinh anh 11

Á hậu Hoàn vũ Thái Lan Wanvisa Goldman Maya

Theo Dân Việt