Căn cứ quân sự Syria lại hứng tấn công tên lửa

VietTimes -- Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết "một cuộc gây hấn mới bằng tên lửa thù địch" đã diễn ra vào khoảng 22h30 ngày 29/4, tấn công vào các vị trí quân sự ở Hama và Aleppo.
Phòng không Syria giáng trả cuộc tấn công của liên quân Mỹ-Anh-Pháp sáng 14/4
Phòng không Syria giáng trả cuộc tấn công của liên quân Mỹ-Anh-Pháp sáng 14/4

Một trong những mục tiêu bị đánh trúng là kho hàng thuộc Lữ đoàn 47 của quân đội Syria. Một mục tiêu khác là kho hàng ở phía đông của Aleppo, ở phía bắc Syria, nằm giữa sân bay Al-Malikiayh và Al-Nayrab.

Trang Sky News Arabia trích dẫn nguồn tin đối lập cho biết hơn 40 người có thể đã thiệt mạng. Trước đó vào tháng 2/2018, Israel đã tập kích đường không căn cứ T-4 ở phía đông tỉnh Homs, Syria vì cho rằng đây là nơi Iran đã sử dụng để điều khiển máy bay không người lái xâm nhập không phận Israel. Hai ngày sau, Syria phóng tên lửa bắn hạ một chiến đấu cơ F-16 của Israel. Động thái này khiến Tel Aviv giận dữ trả đũa bằng hàng loạt các cuộc tấn công vào các mục tiêu trên lãnh thổ Syria.

Vẫn căn cứ T-4 hồi gần đây lại hứng một đợt tấn công tên lửa hành trình khiến 7 cố vấn Iran thiệt mạng. Mặc dù Israel không xác nhận nhưng Nga, Iran và Syria tuyên bố Israel đứng sau vụ không kích bất ngờ nói trên.

Sau cáo buộc tấn công hóa học khiến hàng chục người thiệt mạng ở Douma, rạng sáng 14/4 liên quân Mỹ-Anh-Pháp đã ồ ạt phóng 105 tên lửa tấn công Syria. Bộ Quốc phòng Nga cho biết phòng không Syria bắn hạ 46 tên lửa liên quân, trong khi Mỹ bác bỏ thông tin này và tuyên bố không tên lửa nào bị hạ và tất cả đều đánh trúng mục tiêu đã định.