Cận cảnh xạ thủ Houthi tấn công một xe BMP-2 của quân Yemen

VietTimes -- Ngày 18.12.2018, trên mạng xã hội xuất hiện video từ tài khoản Youtube Yemen Wrath, ghi lại cảnh một tên lửa chống tăng tấn công xe bộ binh chiến đấu BMP-2. Kíp lái đã đưa xe vào giữa các vách đá, nhưng xạ thủ từ một góc phóng hợp lý, vẫn bắn trúng chiếc xe. Đã xảy ra một vụ nổ dữ dội nhưng xe không bị bốc cháy.
Houthi tấn công phá hủy một xe BMP-2.
Houthi tấn công phá hủy một xe BMP-2.

Trên chiến trường Trung Đông - Bắc Phi, các nhà quay phim nghiệp dư thường quay cả cảnh xe tăng, thiết giáp cháy nổ dữ dội tạo nên những đoạn clip gây ấn tượng. Nhưng trong vụ tấn công phá hủy mới, người quay không ghi được cảnh này, có thể do tên lửa đánh trúng bộ phận chuyển động, khiến xe không bị hư hỏng nặng đến mức phát nổ và bốc cháy.

Trong video được đăng trên kênh Yemen Wrath, xạ thủ tên lửa chống tăng là chiến binh Houthi và xe bị tấn công có thể là BMP-2 của các nhóm vũ trang Yemen được Ả rập Xê-út hậu thuẫn. Trong video, xe chỉ hỏng hóc thông thường, không đến mức bị phá hủy và người quay đã dừng video ở đây.

Thông thường, trên chiến trường Yemen, các xe BMP Liên Xô cũ chỉ bị phá hủy bởi lực lượng không quân Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu. Số lượng các xe BMP bị hủy diệt không nhiều, trong một thời gian dài các BMP-2 không bị phá hủy.

Xạ thủ Houthi sử dụng tên lửa chống tăng ATGM phá hủy 1 xe BMP -2. Video: Yemen Wrath.