Cận cảnh Sony RX0 tại Việt Nam: Camera siêu nhỏ dùng ống kính Zeiss

Cùng với Xperia XZ1, Xperia X Touch, Sony còn tiếp tục mang đến triển lãm Sony Show 2017 một sản phẩm công nghệ cao khác nhắm vào thị trường thực tế ảo (VR) mang tên Sony RX0 - chiếc camera được định hướng đến thị trường thực tế ảo, video 360 và chụp ảnh thông qua điều khiển.
Sony RX0
Sony RX0

Dù có kích thước rất nhỏ gọn, có thể nắm gọn trong lòng bàn tay (kích thước 6,04 x 4,14 x 3,02 cm và nặng chỉ 111 gram). Tuy nhiên, bên trong camera hành động Sony RX0 sở hữu cấu hình không hề nhỏ. Cụ thể, RX0 trang bị cảm biến ảnh CMOS Exmor RS kích thước 1 inch với độ phân giải 15.3MP kèm ống kính góc rộng 24mm khẩu độ f/1.4. 

Sony tuyên bố, chất lượng ảnh của RX0 sẽ tương đương với máy ảnh du lịch cao cấp RX100 Mark V mới, đáng tiếc là họ chưa cho phép VnReview trải nghiệm thử tính năng này trong sự kiện. Đáng chú ý, RX0 cũng có thể quay video 4K, Full HD với 240fps và tốc độ chụp ảnh RAW lên tới... 16 ảnh/giây. Tương tự các action cam khác, RX0 có khả năng chống chịu bụi bẩn, mưa và chống nước lên đến 10m (hoặc 100m nếu sử dụng bộ vỏ MPK-HSR1). Khả năng chống sốc từ độ cao đến 6,5m và chống lực nén với khối lượng tối đa 200kg. 

Máy tích hợp đầy đủ menu tương tự một chiếc máy ảnh tiêu chuẩn của Sony

Ngoài kích thước và cấu hình, điểm đáng chú ý nhất của RX0 là người dùng có thể ghép nhiều chiếc camera này lại với nhau để phục vụ cho nhu cầu quay video thực tế ảo (VR) hoặc chụp ảnh/video 360 độ. Bên cạnh đó, người dùng có thể điều khiển RX0 thông qua bộ radio FA-WRC1M không dây với khả năng hỗ trợ tối đa lên tới 15 chiếc RX0 cùng một lúc. Không những vậy, bạn cũng có thể điều khiển tối đa tới 5 chiếc RX0 thông qua ứng dụng PlayMemories của Sony dành cho thiết bị di động. 

Sản phẩm được bán tại thị trường nước ngoài với mức giá 700 USD (khoảng 16 triệu đồng) và hiện vẫn chưa rõ mức giá trong nước.

Dưới đây là một vài hình ảnh cận cảnh của Sony RX0 tại triển lãm Sony Show 2017 đang diễn ra ở TP.HCM:

Máy trang bị ống kính 24mm khẩu f/1.4, tương đương ống kính 35mm trên máy ảnh Full Frame

RX0 hỗ trợ màn hình Live View cùng các phím chức năng trong một kích thước ít ai ngờ tới

Máy có đầy đủ menu điều khiển của một chiếc máy ảnh Sony thực thụ và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD

NX0 dùng thỏi pin NP-B11

Phía trên máy bố trí phím nguồn và phím chụp/quay.

Cận cảnh Sony RX0 tại Việt Nam: Camera siêu nhỏ dùng ống kính Zeiss ảnh 7

Sony RX0 có kích thước rất nhỏ gọn

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2275332/can-canh-sony-rx0-tai-viet-nam-camera-sieu-nho-dung-ong-kinh-zeiss