Cận cảnh quy trình thiết kế và chế tạo xe đua công thức 1

Những chiếc xe công thức 1 luôn là  những "ông vua" trong làng xe hơi không chỉ bởi thiết kế hầm hồ mà còn bởi cấu tạo và tốc độ vô cùng ấn tượng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Wonderful Engineering, đoạn video của đội đua công thức Red Bull Racing sẽ cho bạn thấy quy trình tạo một chiếc xe công thức 1 RB9 kỳ công đến như thế nào.

Có thể bạn đã từng thấy những chiếc xe đua công thức 1 xuất hiện trên TV hoặc các trường đua. Nhưng cấu tạo thực tế và quy trình chế tạo ra những chiếc xe đua này không phải ai cũng biết.

Theo Wikipedia, những chiếc xe đua công thức 1 hiện nay có thể đạt tốc độ lên tới 400km/h, cùng với đó là khả năng kéo gấp 5 lần trọng lực tại một số khúc cua. Thông thường, hiệu suất của một chiếc xe đua công thức 1 sẽ phụ thuộc khá nhiều vào cách thiết kế khí động lực học, điện tử, nhíp, bánh xe và động cơ,...Trong đó, động cơ là bộ phận chủ chốt và chịu nhiều tác động nhất trên mỗi chiếc xe đua.

Ra đời từ giải Grand Prix đua môtô vào những năm 1920-1930 tới nay, công thức 1 đã trở thành một thể thức đua ô tô bánh hở cao nhất hiện nay của Liên đoàn ô tô quốc tế. Mỗi mùa giải vô địch F1 hiện nay chia thành nhiều cuộc đua khác nhau tại các trường đua riêng biệt.

Đoạn video có tựa đề Rythym of the Factory – RB9 mô tả gần như trọn vẹn quá trình thiết kế và chế tạo chiếc xe đua công thức 1 RB9:

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/anh-video/-/view_content/content/2279392/can-canh-quy-trinh-thiet-ke-va-che-tao-xe-dua-cong-thuc-1