Cận cảnh quân Houthi “nhổ chốt” Arabia Saudi (Video)

VietTimes -- Một phiến quân Houthi chỉ mang súng bộ binh lom khom tiến trên mỏm đá trống trải trên đỉnh núi. Vòng ra sau, tay súng này nã đạn vào lưng chốt giữ điểm cao của quân Arabia Saudi. Pha tập kích không bất ngờ đã kết thúc trong bất ngờ như thế.

 

 

Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Video xuất hiện vào tháng 3/2017, một phần đã được VietTimes giới thiệu tại đây. Theo đó, phiến quân Houthi đã tổ chức trận địa kéo dài phục kích đoàn cơ giới của quân Arabia Saudi trên một tuyến đường biên giới Yemen - Arabia Saudi. Điểm tập trung hỏa lực săn cơ giới được chọn là đường nhánh từ cao tốc chạy giữa khe núi.  

Tại trận địa này, phiến quân Houthi bố trí hỏa lực trên hai cao điểm hai bên đường hẻm, thậm chí bố trí cả máy quay video ở cả hai hướng. Tuy nhiên, phiến quân Houthi phải chiếm được các cao điểm trong khu vực thì mới có thể bố trí hỏa lực tập kích.

Video dưới đây chính là một phần của trận đánh nhổ chốt chiếm cao điểm ấy, với việc mặc cho quân Arabia Saudi bắn như đổ đạn, phiến quân Houthi vẫn lỳ lợm lựa thế leo lên tới đỉnh, và diệt chốt giữ cao điểm ở cự ly rất gần, chỉ vài mét.