Cận cảnh quân đội Syria giải phóng các cao điểm núi lửa Al-Safa, Sweida

VietTimes -- Các lực lượng vũ trang Syria, chủ công là sư đoàn cơ giới số 4 và quân đoàn tình nguyện số 3, bằng pháo binh hạng nặng và tên lửa mặt đất, phối hợp với những cuộc không kích đánh bật IS ra khỏi khu vực phòng thủ vững chắc trên núi lửa Al-Safa thuộc vùng hoang mạc miền đông Swaida.
Pháo binh tên lửa Syria tập kích hỏa lực trên chiến trường Al-Safa. Ảnh minh họa: video truyền thông quân đội Syria.
Pháo binh tên lửa Syria tập kích hỏa lực trên chiến trường Al-Safa. Ảnh minh họa: video truyền thông quân đội Syria.

Quân đội Syria, chủ lực là binh sĩ sư đoàn cơ giới số 4, dưới hỏa lực dữ dội của pháo binh, tên lửa mặt đất Golan – 1000 và các cuộc không kích đã giải phóng khu Lăng mộ Sheikh Hussein rộng lớn và các vùng liền kề xung quanh.

Video ghi lại cảnh các máy bay chiến đấu Nga và trực thăng Syria liên tiếp không kích vào chiến tuyến của IS trên các cao điểm al-Safa. Những cuộc không kích có độ chính xác cao đã mở đường cho binh sĩ quân đội Syria giành lại các cao điểm đang bị IS chiếm đóng.

Các đơn vị quân đội Syria đã giành được hầu hết địa phận các cao điểm núi lửa al-Safa sau những trận chiến khốc liệt với các tay súng IS, quân đội tiếp tục lùng sục và tiêu diệt các phẩn tử khủng bố, quyết truy quét sạch IS trên vùng hoang mạc núi lửa hoang vu này. Trong những hang động sâu của núi lửa, sẽ còn rất nhiều những điều bất ngờ, bao gồm cả các cuộc tử chiến của các phần tử IS.

Quân đội Syria tiến công trên chiến trường hẻm núi Al-Safa, Sweida. Video truyền thông quân đội Syria