Cận cảnh những chi tiết khác biệt trên phiên bản mới Mercedes-Benz GLC 200

VietTimes -- Cuối cùng, phiên bản có thể coi là rẻ nhất của dòng Mercedes-Benz GLC đã chính thức được giới thiệu dưới tên gọi GLC 200. Với mức giá 1,684 tỷ đồng, GLC 200 được kỳ vọng sẽ tiếp cận nhiều hơn với đối tượng khách hàng mới đang muốn chuyển từ xe phổ thông lên xe sang.
Mercedes-BenzGLC 200 sẽ chỉ được trang bị đèn pha Full LED HiPerformance chứ không phải là loại đèn pha LED thông minh (Intelligent Light System) như trên GLC 250 4Matic và 300 4Matic.
Khu vực cản dưới của Mercedes-Benz GLC 200 vẫn được bao bọc bởi khối crôm to bản nhưng tiểu tiết ở phía dưới đã có một chút thay đổi so với 2 phiên bản cao hơn của chiếc xe này.
Mercedes-Benz GLC 200 chỉ được trang bị bộ la-zăng hợp kim 18 inch tiêu chuẩn 5 chấu đơn thừa hưởng từ GLC 250 phiên bản cũ với cỡ lốp 235/60 R18. Lốp đi kèm của GLC 200 cũng là loại thường chứ không phải là loại lốp run-flat như trên GLC 250.
Kính cách âm 3 lớp trên Mercedes-Benz GLC 250 đã không còn xuất hiện trên phiên bản GLC 200. Kính cho hành khách phía sau cũng không được phủ lớp chống chói màu đen.
Ở phía sau, chiếc xe này cũng vắng bóng logo 4Matic, điều đó cho thấy GLC 200 sẽ chỉ là một phiên bản dẫn động bánh sau mà không được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian giống như các phiên bản cao hơn nó.
Dòng chữ GLC 200 để người dùng có thể phân biệt với các phiên bản cao hơn là GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic. Hệ thống đèn hậu LED trên GLC 200 vẫn tương tự như các phiên bản còn lại.
Cốp sau của Mercedes-Benz GLC 200 được trang bị đóng mở điện, đi kèm tính năng chống kẹt.
Hệ thống khóa đóng mở cửa cảm ứng thông minh trên tay nắm đã bị cắt bỏ và người dùng giờ muốn làm điều đó sẽ phải thông qua thao tác bấm nút trên chìa khóa.
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama được cắt bỏ để giảm giá bán cũng nhưu xét thấy nhu cầu sử dụng của trang bị này là không cao. Tất nhiên có thêm trang bị thì vẫn hơn.
Bên trong, nội thất của GLC 200 vẫn có đạt được cấp độ sang trọng nhất định với gói Exclusive Line. Các nút bấm vẫn xuất hiện nhiều trên vô-lăng, nút bấm khởi động, ghế bọc da nhân tạo Artico, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí cùng màn hình 7 inch tiêu chuẩn.
Mặc dù không có được hệ thống camera 360 độ toàn cảnh như GLC 300 4Matic nhưng Mercedes-Benz GLC 200 vẫn được trang bị hệ thống camera lùi tiêu chuẩn 2 góc nhìn tương tự như GLC 250 4Matic. 
Hệ thống âm thanh 13 loa Burmester cao cấp với công suất 590 W được trang bị trên GLC 250 và GLC 300 sẽ không được trang bị trên GLC 200. Ghế ngồi chỉnh điện với chức năng nhớ ghế 3 vị trí.
GLC 200 có hỗ trợ tính năng Android Auto và Apple CarPlay cùng Touchpad điều khiển cảm ứng với khả năng nhận dạng chữ viết và số.
Dưới nắp ca-pô, GLC 200 vẫn sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0L tăng áp và hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic quen thuộc như các phiên bản khác. Có điều, công suất và mô-men xoắn đều đã được điều chỉnh giảm còn 184 mã lực và 300 Nm, trong khi GLC 250 sẽ đạt sức mạnh 211 mã lực và 350 Nm.
Về an toàn, giống như các phiên bản GLC 250 4Matic hay GLC 300 4Matic, GLC 200 cũng được trang bị gần như đầy đủ các tính năng vốn đã có mặt trên 2 phiên bản cao hơn như Hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm; Hỗ trợ đỗ xe tự động; Hỗ trợ ổn định khi vào cua; Hỗ trợ cân bằng khi gió thổi ngang, Phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; Hỗ trợ khởi hành ngang dốc; Hỗ trợ dừng xe tạm thời. 
Với giá bán được hạ xuống tiệm cận với các dòng xe SUV phổ thông, GLC 200 dự báo sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều hơn với các đối tượng khách hàng mới, khách hàng có thể lựa chọn GLC 200 với 8 màu sắc ngoại thất và 3 màu nội thất tiêu chuẩn. Xe được bảo hành 3 năm và không giới hạn số km.
 
Video: Việt Anh