Cận cảnh một biên đội tiêm kích tàng hình Su-57 cơ động từ An-12

VietTimes -- Kênh truyền hình Zvezda đăng tải một video, ghi lại cuộc diễn tập mới nhất của các máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-57 trên kênh YouTube. Trong clip này, các phóng viên truyền hình đã quay cận cảnh từ một máy bay vận tải Nga trên một khoảng cách cận gần.
Máy bay tiêm kích tàng hình Su-57 trên không phận thao trường thử nghiệm. Ảnh từ máy bay vận tải An-12.
Máy bay tiêm kích tàng hình Su-57 trên không phận thao trường thử nghiệm. Ảnh từ máy bay vận tải An-12.

Cuộc diễn tập của biên đội máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 được quay trên không phận khu vực Astrakhan. Đây là thao trường huấn luyện bay thử nghiệm cấp quốc gia của Bộ quốc phòng Nga mang tên Chkalov. Video được quay từ máy bay vận tải quân sự An-12 trên khoảng cách gần.

Các phi công biên đội là phi công thử nghiệm Sergei Bogdan và giám đốc Trung tâm bay thử nghiệm cấp Quốc gia (GLIS), thiếu tướng phi công Radik Bariev. Cả hai phi công bay thử nghiệm đều là anh hùng Nga.

Theo phóng viên, dẫn phóng sự từ máy bay vận tải quân sự An-12, một trong những đặc trưng dễ nhận biết của các tiêm kích Nga mới nhất là màu sơn ngụy trang đặc thù và hình dáng bên ngoài khác với máy bay tiêm kích thế hệ 4. "S- 57 trông giống như đĩa bay", phóng viên Zvezda nhận xét.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa nhiệm tàng hình thế hệ 5 của Nga, do Văn phòng thiết kế Sukhoi thiết bế và phát triển. Các máy bay tiêm kích có nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, tiêu diệt các mục tiêu bay, trên mặt đất và các mục tiêu mặt nước bằng hệ thống tên lửa và pháo không đối không, có khả năng trinh sát tầm xa, có thể tiêu diệt các hệ thống điều khiển tác chiến đường không đối phương (các máy bay chỉ huy trên không). Có thể tác chiến độc lập và tác chiến trong đội hình "nhất thể hóa chiến trường". Hệ thống điều khiển hỏa lực đường không có thể theo dõi tối đa 60 mục tiêu, cùng lúc tấn công tiêu diệt 16 mục tiêu khác nhau. Không quân Nga sẽ nhận được 12 chiếc Su-57 vào năm 2019. 

Cận cảnh biên đội Su-57 Nga cơ động tầm gần từ máy bay vận tải An-12. Video: Zvezda.