Cận cảnh Houthi đánh thảm bại Liên minh Ả rập Xê-út ở Yemen

VietTimes -- Ngày 14.03.2019, lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công mới trong địa phận quận Sirwah thuộc tỉnh Ma'rib miền trung Yemen. Cuộc tập kích dữ dội thành công, nhóm kháng chiến Ansar Allah chiếm được một số trận địa và diệt nhiều binh sĩ của Liên minh Ả rập Xê-út.
Các chiến binh Houthi trên chiến trường Yemen. Ảnh minh họa: South Front.
Các chiến binh Houthi trên chiến trường Yemen. Ảnh minh họa: South Front.

Lực lượng Houthi đăng tải một video dài 6 phút về cuộc tấn công, ghi lại cảnh các chiến binh phá hủy nhiều phương tiện của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út dẫn đầu bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) Konkurs và Metis. Ngoài ra, các chiến binh Houthi cũng diệt nhiều binh sĩ quân đội Yemen, trung thành với tổng thống Hadi.

Trong cuộc chiến đấu, chiến binh Houthi thu chiến lợi phẩm là hàng chục khẩu súng trường tấn công và các vũ khí hạng nhẹ khác của Liên minh quân sự vùng Vịnh.

Đây thực tế là một cuộc phản công quyết liệt của các chiến binh Ansar Allah, đánh trả chiến dịch tiến công vào miền trung Yemen của Liên minh vùng Vịnh và quân đội quốc gia Yemen của tổng thống Hadi. Liên minh vùng Vịnh đang cố gắng tiến vào thủ đô Sana'a của Yemen gần Ma'rib. Nhưng cuộc chiến diễn ra liên tiếp với những tổn thất thương xuyên cho thấy, để đạt được mục tiêu đóng cửa biên giới và đánh chiếm Sana’a, điều đó thực sự không dễ dàng với Liên minh quân sự vùng Vịnh.

Lực lượng Houthi tấn công tiêu diệt binh lực của Liên minh quân sự Ả rập Xê-út. Video: truyền thông Houthi Yemen Wrath.