Cận cảnh đặc nhiệm Nga cứu hộ thi thể binh sĩ hy sinh ở Syria

VietTimes -- Mạng xã hội youtube đăng tải một video, ghi lại cảnh một đơn vị đặc nhiệm Nga thực hiện nhiệm vụ thương binh – tử sĩ, thu hồi thi thể của một binh sĩ Nga khác trên chiến trường Syria, có thể vào năm 2015.
Lực lượng đặc nhiệm Nga chiến đấu ở Syria. Ảnh minh họa Masdar News
Lực lượng đặc nhiệm Nga chiến đấu ở Syria. Ảnh minh họa Masdar News

Video ghi lại cảnh một tổ đặc nhiệm Nga, sử dụng một xe đặc chủng thu hồi thi thể một quân nhân Nga, thiệt mạng trong một cuộc chiến với các tay súng khủng bố IS trong một khu vực không rõ ràng. Đây có thể thuộc khu vực chiến trường sa mạc thuộc địa phận tỉnh Homs gần Palmyra, nơi các phân đội đặc nhiệm Nga hoạt động mạnh, chỉ thị mục tiêu cho không quân Nga.

Khi một người lính Nga thiệt mạng ở Syria, Bộ tổng tham mưu quân đội Nga ở Moscow coi việc lấy được thi thể tử sĩ là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và chấp nhận mọi giải pháp, kể cả hủy diệt khu vực cũng như ngoại giao.

Trong tình huống chiếc Su-25 bị bắt rơi, một phi công Nga bị sát hại trên vùng nông thôn tỉnh Idlib, Bộ Quốc phòng Nga đã tận dụng tất cả các giải pháp. Bao gồm cả việc yêu cầu Bộ quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm và trao trả lại thi thể phi công cho quân đội Nga.

Đặc nhiệm Nga lấy thi thể một quân nhân, thiệt mạng trên chiến trường Syria