Cận cảnh “cơm Chính phủ” từ khu cách ly ở Hà Nội

VietTimes -- Không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng, các món ăn cho người cách ly tại khu cách ly y tế tập trung Chung cư sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (Hoàng Mai - Hà Nội) cũng rất hấp dẫn, thậm chí nhiều người còn nhận xét là ngon hơn cả tự nấu ở nhà.

Một độc giả thân thiết gửi tới VietTimes hình ảnh cận cảnh về 9 suất ăn trong 3 ngày liên tiếp dành cho người cách ly ở khu Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Độc giả thông tin, chị vốn là một trong số các nhân viên của FPT được cử đi công tác tại Mỹ 2 tháng. Tuy nhiên, khi dịch do virus Corona bùng phát tại nước này, cơ quan chị đã sắp xếp cho đoàn công tác về nước trước hai tuần.

Theo Quyết định của UBND TP, người Việt Nam và người nước ngoài bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế tại khu vực phong tỏa cách ly do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các cấp ra quyết định và các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung được hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/ngày/người trong thời gian cách ly y tế. 

Trở về Việt Nam, đoàn của chị được đưa về khu cách ly tại Chung cư sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp. Phòng 8 giường nhưng chỉ ở 4 người, được trang bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt thiết yếu như dầu gội, sữa tắm, mắc áo, bột giặt, thậm chí cả đôi dép lê. 

Nhưng điều bất ngờ hơn cả là suất ăn. "Ngày 3 bữa nóng sốt, được phục vụ tận nơi, ngon và đổi món thường xuyên. Với phụ nữ và người có sức ăn trung bình, suất ăn này có phần hơi dư", nữ độc giả bày tỏ.

Gửi tới VietTimes những hình ảnh này, chị mong muốn nhắn nhủ tới các gia đình có người thân đang thực hiện cách ly y tế tập trung rằng hãy yên tâm về những người đang thực hiện cách ly tập trung và hãy bền lòng vững chí chiến đấu đại dịch COVID-19.

Đây là hình ảnh về suất "cơm chính phủ" dành cho người cách ly trong 3 ngày liên tiếp: