Cận ảnh loạt TV tích hợp AI của LG vừa ra mắt tại Innofest châu Á 2018

Tại sự kiện Innofest châu Á 2018 vừa diễn ra tại Seoul, LG đã chính thức ra mắt dòng TV OLED và SUPER UHD 2018 tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ThinQ và bộ xử lý α (Alpha) chuyên dụng cho các tác vụ học sâu (Deep Learning ).

Là nhà sản xuất tiên phong ở dòng màn hình OLED cỡ lớn, LG tiếp tục cho ra mắt 10 mẫu TV OLED tích hợp AI trong năm 2018, bao gồm các dòng sản phẩm W8, E8, G8, C8 và B8. Đáng chú ý, mỗi model đều sở hữu triết lý thiết kế tinh giản và kích cỡ đa dạng, nhằm đáp ứng nhiều thị hiếu thẩm mỹ và mang lại trải nghiệm hình ảnh tối ưu hơn.

Loạt TV OLED mới nhất của LG vừa được ra mắt tại Innofest Châu Á 2018

Mỗi model đều có triết lý thiết kế riêng biệt như TV siêu mỏng dán tường (Picture-On-Wall) W8 kích cỡ 65/77 inch, TV thiết kế trên một mặt phẳng kính (One-Glass-Screen) G8 kích cỡ 65 inch, TV với thiết kế tranh trên kính (Picture-On-Glass) E8 65/55 inch, tới thiết kế Màn hình tràn viền (Cinema Screen) C8 77/65/55 inch và B8 65/55 inch. Bên cạnh dòng OLED, LG cũng giới thiệu tới người dùng 9 mẫu TV LCD SUPER UHD tích hợp AI (SK95, SK85 và SK80) với kích thước đa dạng từ 49 đến 75 inch.

Không chỉ tích hợp AI, các dòng TV OLED W8, G8, E8 và C8 được LG tích hợp thêm chip xử lý thông minh α9 (Alpha 9) mới nhất của họ, giúp tái hiện màu sắc chính xác, sống động, cải thiện độ chi tiết, sắc nét và tái tạo độ tương phản đồng đều từ mọi góc nhìn. Màu đen sâu tuyệt đối – thế mạnh đặc biệt của tấm nền OLED, tiếp tục được phát huy trên dòng TV LG thế hệ mới.

Vi xử lý Alpha 9 hứa hẹn mang lại chất lượng hình ảnh cao hơn cùng nhiều tính năng thông minh thú vị nhờ công nghệ AI

Cải tiến lớn nhất trên bộ xử lý này là công nghệ giảm nhiễu 4 bước, gấp đôi số bước so với công nghệ thông thường. Ứng dụng thuật toán có khả năng kiểm soát quá trình giảm nhiễu tốt hơn, giúp tăng cường độ sắc nét của hình ảnh đồng thời đem đến khả năng chuyển màu mượt mà hơn, bộ vi xử lý này cũng góp phần cải thiện hiệu suất màu, mang đến trải nghiệm màu sắc gần nhất với nội dung gốc.

Vi xử lý α9 (Alpha 9) còn đặc biệt hỗ trợ những khung hình tốc độ cao (HFR), đem lại chuyển động mượt mà và sắc nét hơn, kể cả ở tốc độ nhanh 120 fps. Nhờ vậy, TV LG OLED 2018 có thể xử lý các khung hình tốc độ rất cao như thể thao, đua xe, các bộ phim hành động mà không bị hiện tượng nhòe hình, bóng mờ.

Khả năng xử lý khung hình tốc độ cao 120/100 fps

Hình ảnh sắc nét, rõ ràng, không bị nhòe hình, bóng ma, ngay cả ở những cảnh chuyển động nhanh

Hệ thống âm thanh đạt chuẩn Dolby Atmos giúp âm thanh sống động, cảm xúc hơn, kết hợp hài hòa với hình ảnh chất lượng cao mà TV mang đến.

Riêng model LG OLED B8 cùng dòng TV SUPER UHD 2018 hỗ trợ AI của LG được tích hợp bộ xử lý α7 (Alpha7). LG tự tin tuyên bố nhờ sự kết hợp giữa công nghệ Nano Cell và hệ thống đèn nền làm tối cục bộ (FALD Full-Array-Local-Dimming), dòng TV SUPER UHD LG tích hợp AI của họ sẽ có chất lượng hình ảnh LCD cao cấp nhất từ trước đến nay, với sắc đen sâu hơn, tái hiện hình ảnh sống động với màu sắc và chi tiết chính xác hơn từ góc nhìn rộng nhất.

LG OLED TV 65B8 với kích thước 65 inch trang bị vi xử lý Alpha 7

Loạt TV LCD SUPER UHD 2018 của LG với công nghệ Nano Cell

Công nghệ Nano Cell của LG là lời đáp trả trước công nghệ Micro LED từ Samsung

Không chỉ nâng cấp trải nghiệm hình ảnh, dòng TV LG SUPER UHD mới cũng hỗ trợ chuẩn âm thanh Dolby Atmos cao cấp cho trải nghiệm nghe nhìn ấn tượng hơn.

Chuẩn hình ảnh Cinema HDR để hỗ trợ định dạng Advanced HDR by Technicolor cũng xuất hiện trên các TV LG OLED và SUPER UHD 2018, hứa hẹn mang đến trải nghiệm điện ảnh tại gia, bên cạnh các định dạng HDR sẵn có như Dolby Vision, HDR10 và HLG.

Vẫn sử dụng tấm nền LCD nhưng nhờ công nghệ Nano Cell, độ tương phản và độ đen thể hiện khá ấn tượng

Thiết kế chân đế dạng cánh cung đồng bộ với dòng màn hình máy tính của LG

Với nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ được tích hợp sẵn trên các dòng TV của LG, người dùng có thể sử dụng những tính năng tiện lợi từ công nghệ hỗ trợ giọng nói - mọi thao tác với TV được thực hiện một cách nhanh chóng chỉ bằng những mệnh lệnh bằng lời nói thông qua bộ điều khiển. Theo LG, đây là thành quả của công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), cho phép người dùng kiểm soát thiết bị bằng giọng nói qua kết nối thông minh trên nền tảng Deep Learning (tập hợp các thuật toán dựa trên mạng nơ ron thần kinh sinh học để nâng cấp các công nghệ AI như nhận diện giọng nói, tầm nhìn máy tính và xử lý ngôn ngữ tự nhiên…) độc quyền của hãng.

LG OLED W8, mẫu TV cao cấp nhất hiện nay của LG với kích thước mỏng như một tờ giấy dán tường

Bên cạnh đó, TV LG tích hợp ThinQ AI có thể cung cấp thông tin theo thời gian thực, định vị kênh theo nội dung mong muốn dựa trên hệ thống Hướng dẫn chương trình điện tử (EPG). Người dùng có thể ra lệnh cho TV qua bộ điều khiển từ xa với các câu lệnh tự nhiên như: "tìm kiếm nhạc nền cho bộ phim này" hoặc "tắt TV khi chương trình kết thúc" mà không cần nhắc lại tiêu đề phim hoặc nêu rõ thời gian kết thúc.

Người dùng có thể tương tác với TV hoàn toàn bằng giọng nói, tiếc là chưa hỗ trợ tiếng Việt

Với doanh số TV OLED ước tính sẽ tăng mạnh từ 1,6 triệu chiếc trong năm 2017 lên 2,5 triệu chiếc trong năm 2018, LG tiếp tục tham vọng sẽ dẫn đầu thị trường TV cao cấp trên toàn cầu, đặc biệt ở mảng TV OLED bằng công nghệ AI tiên phong của mình.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2477022/can-anh-loat-tv-tich-hop-ai-cua-lg-vua-ra-mat-tai-innofest-chau-a-2018