Campuchia thử nghiệm mạng 5G của Huawei

VietTimes – Nhà cung cấp dich vụ viễn thông Campuchia Smart Axiata cho biết công ty đã hợp tác với Huawei của Trung Quốc để thử nghiệm mạng 5G vào thứ Hai ngày 8/7.
Lễ ra mắt mạng 5G tại công ty Viễn thông thông minh Axiata ở Phnom Penh, Campuchia ngày 8.7.2019
Lễ ra mắt mạng 5G tại công ty Viễn thông thông minh Axiata ở Phnom Penh, Campuchia ngày 8.7.2019

Smart Axiata là một chi nhánh của Tập đoàn Axiata, cung cấp dịch vụ viễn thông cho hơn một nửa số dân của các quốc gia Đông Nam Á. Chính phủ đã ký một biên bản ghi nhớ vào tháng 4 với Huawei để giúp nước này phát triển hệ thống viễn thông 5G.

“Đây không phải là khu vực đầu tiên được thử nghiệm mạng 5G và chúng tôi sẽ tiến hành mở rộng mạng lưới trong tương lai”, Thomas Hundt, CEO của Smart Axiata nói với các phóng viên sau cuộc thử nghiệm.

Ông Hundt cũng cho biết Smart Axiata dự kiến sẽ đầu tư hàng trăm triệu đô la trong vài năm tới vào thế hệ mạng di động mới nhất (5G) và nó sẽ cần sự chấp thuận của chính phủ trước khi thương mại hóa mạng 5G.

“Mọi thứ đã sẵn sàng, thậm chí chúng tôi có thể thương mại hóa mạng 5G tại Campuchia trong năm nay. Tất cả những gì chúng tôi cần là sự cấp phép từ phía chính phủ”, ông Hundt.

Giám đốc công nghệ của Huawei, Aaron Wang cho biết công ty viễn thông Trung Quốc đã giành được 50 hợp đồng thương mại 5G và vận chuyển khoảng 150.000 trạm gốc trên toàn thế giới.

Hoa Kỳ đã cáo buộc Huawei làm gián điệp cho chính quyền Bắc Kinh, ăn cắp tài sản trí tuệ của Mỹ và vi phạm lệnh trừng phạt Iran. Tuy nhiên, Huawei đã bác bỏ các cáo buộc này.

Huawei hiện đang nỗ lực vận động hành lang để thuyết phục các đồng minh của Mỹ tiếp tục sử dụng các thiết bị di động và viễn thông của mình, đồng thời cho phép Huawei được tiếp tục tham gia vào quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng mạng 5G ở các nước.

Theo Reuters