Ứng phó với dịch COVID-19:

Cấm xe taxi đón khách tại sân bay Nội Bài

VietTimes -- Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc đề nghị tạm dừng hoạt động của taxi đón khách tại sân bay Nội Bài. Do đó, các doanh nghiệp taxi sẽ phải tạm dừng đón khách tại sân bay Nội Bài, còn hành khách xuống sân bay cũng phải hoàn toàn chủ động phương tiện về thành phố.
Công văn hỏa tốc của Sở GTVT Hà Nội về việc dừng hoạt động của xe taxi đón khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Anh Lê.
Công văn hỏa tốc của Sở GTVT Hà Nội về việc dừng hoạt động của xe taxi đón khách tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Anh Lê.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị taxi hoạt động giải tỏa hành khách tại sân bay Nội Bài về việc thực hiện theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại văn bản số 2601/VPCP-KGVX ngày 3/4.

Cũng theo tinh thần công văn này, toàn bộ hoạt động của taxi đón khách tại sân bay Nội Bài sẽ bị tạm dừng cho đến khi có thông tin mới. Hành khách từ sân bay Nội Bài về Hà Nội sẽ phải hoàn toàn chủ động phương tiện, tránh việc không thể vẫy được xe taxi để di chuyển sau khi xuống sân bay.

Được biết, trước đó, trên cơ sở đề nghị của Cảng HKQT Nội Bài về việc bố trí phương tiện taxi giải tỏa hành khách, Sở GTVT đã có văn bản chấp thuận với điều kiện taxi chỉ được hoạt động một chiều và phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Cảng HKQT Nội Bài và các đơn vị taxi tạm dừng tổ chức hoạt động giải tỏa hành khách tại sân bay và chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ cho đến khi có chỉ đạo mới.