Cách vô hiệu hóa tính năng AI mới trên Gmail như thế nào?

Việc thiết kế lại Gmail đã mang lại cho ứng dụng email này một loạt tính năng mới, trong đó có một vài tính năng mới tận dụng lợi thế của thuật toán máy học của Google. Tuy nhiên, nếu người dùng không muốn thì tắt tính năng AI trong Gmail như thế nào?

Việc thiết ké lại Gmail mang lại nhiều tính năng mới, một vài tính năng mới tận dụng thuật toán máy học của Google, trong khi đó các thuật toán được sử dụng trước đó trong ứng dụng di động cho phép người dùng truy cập vào tính năng tiên đoán trả lời.

Tính năng này hiện đã có sẵn cho người dùng Gmail trên nền web và có một vài tính năng tiện dụng khác cũng được cung cấp.

Các tính năng AI chính được tạo ra cho Gmail gồm:

1. Smart Reply (trả lời thông minh – đây là một tính năng hữu dụng giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc soạn thư trả lời. Bạn sẽ không cần phải nghĩ quá nhiều về câu trả lời khi Google cung cấp gợi ý phù hợp trước khi nhấn gửi lại cho người gửi nếu bạn cảm thấy phù hợp)

2. Smart Compose (soạn mail thông minh- đây là tính năng mới được Google bổ sung thêm cho Gmail, cho phép người dùng có thể soạn thư nhanh hơn nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo).

3. Smart Nudge sẽ tự động nhắc nhở bạn chưa trả lời một email sau một số ngày được cài đặt sẵn.

4. High priority notifications (các thông báo ưu tiên cao): Google sẽ nhận diện và gắn cờ vào các thư quan trọng nhất.

Các tính năng này khá thông minh nhưng nếu bạn chưa quen sử dụng và muốn tắt chúng thì phải làm sao?

Tất cả các tính năng ở trên không thể tắt nhưng có thể hủy kích hoạt, chẳng hạn như tính năng Nudges và Smart Compose.

Để hủy kích hoạt Nudges, bạn sẽ cần truy cập vào Settings trong tab General, bạn sẽ có thể tìm thấy hai cài đặt cho Nudges, bạn sẽ cần phải tắt, Gmail sẽ bật các tính năng này theo mặc định. Nếu bạn muốn tắt Smart Compose, bạn sẽ cần phải chuyển đến Settings một lần nữa trong tab General. Bạn sẽ phải kéo xuống và tìm tùy chọn Smart Compose và bạn sẽ cần chọn một trong hai tùy chọn có sẵn đối với bạn. Chọn tùy chọn có tên Writing Suggestions Off nếu bạn không muốn các đề xuất gợi ý xuất hiện khi đang viết.

Hiện chưa có thông báo về cách tắt tính năng High priority notifications hay Smart Reply. Bởi Google đã công bố quyết định quét các email vì mục đích quảng cáo. Gmail sẽ quét các email để bảo vệ người dùng khỏi spam hoặc lừa đảo. Vì quá trình quét tự động sẽ gắn cờ spam hoặc email lừa đảo, nên không có cách nào để tắt tính năng này đi.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201806/cach-vo-hieu-hoa-tinh-nang-ai-moi-tren-gmail-nhu-the-nao-604789/