Cách nhập mã ICCID để biến iPhone Lock thành máy quốc tế không cần SIM ghép

VietTimes ­– Từ trưa 21/7, cộng đồng người dùng iPhone Lock Việt Nam đã rỉ tai nhau một đoạn code ICCID có thể “hô biến” một chiếc iPhone khóa mạng thành iPhone quốc tế. Rất nhanh chóng, thông tin này đã được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội.
Mã ICCID mới cho phép người dùng iPhone Lock không cần đến sim ghép
Mã ICCID mới cho phép người dùng iPhone Lock không cần đến sim ghép

Từ trước đến nay, đối với một chiếc iPhone khóa mạng, để có thể sử dụng tại Việt Nam người dùng cần mua SIM ghép. Nổi tiếng nhất là SIM của hãng HeiCard. Các loại SIM ghép lợi dụng một lỗ hổng trong máy chủ của Apple để biến iPhone khóa mạng thành bản quốc tế. Từ đầu năm nay, Apple đã vài lần “vá” lỗ hổng khiến những chiếc SIM ghép trở nên vô hiệu. Sau đó, các tin tặc Trung Quốc đã tung ra một số mã ICCID đi kèm với các phiên bản SIM ghép mới dành cho iPhone Lock.

Trưa nay, một mã ICCID mới được tung ra cho phép người dùng iPhone Lock biến chiếc máy của mình thành iPhone quốc tế, thậm chí không cần dùng đến SIM ghép. Người dùng có thể thay hàng loạt các SIM của nhà mạng Việt Nam mà máy vẫn nhận diện được. Thông thường với một chiếc iPhone Lock khi dùng SIM ghép để hòa mạng, trong phần Thông tin Nhà mạng trong điện thoại sẽ hiện những ký tự vô nghĩa. Nhưng với mã ICCID mới, thông tin trong điện thoại hiện rõ ràng nhà mạng mà người dùng đang thuê bao. Như vậy, rõ ràng máy Lock chẳng khác gì phiên bản quốc tế. Trừ phi người dùng Restore hoặc Reset lại dòng 2 thì máy mới trở về trạng thái Lock.

Một người dùng FB thông báo về mã ICCID "thần thánh" mới
Một người dùng FB thông báo về mã ICCID "thần thánh" mới 

Đây là thời gian vàng để các máy iPhone Lock “hô biến” thành iPhone Quốc tế, bởi có thể chỉ một vài ngày tới khi Apple phát hiện ra sự gian dối này họ sẽ “vá” lỗ hổng lại.

Còn hiện giờ, nếu bạn muốn chuyển chiếc iPhone của mình thành bản quốc tế, có thể làm theo các bước sau đây:

- Đối với SIM Heicard: Bấm *5005*7672*00#, Reset Setting sau đó nhập tiếp *5005*7672*88#, rồi nhập dãy số 89014104277806043133. Khởi động lại thiết bị là xong. (Lưu ý là bạn có thể thay 88 bằng 99 hoặc 5858... tùy theo dòng SIM ghép).

- Đối với SIM GPP Pro 2, bạn truy cập vào Setting – Phone – SIM Applications – Edit ICCID – điền vào dãy số 89014104277806043133. Khởi động lại thiết bị là xong. Bây giờ bạn có thể cất SIM ghép đi và dùng SIM nhà mạng Việt Nam.

Video mô tả cách nhập mã ICCID để biến iPhone Lock thành iPhone Quốc tế (nguồn: FB Doãn Hoàng)