Cách kiểm tra tài khoản Facebook của bạn xem có bị lấy trộm thông tin cá nhân không

VietTimes – Sáng nay, CEO Facebook đã phải giải trình trước Lưỡng viện Hoa Kỳ về việc Facebook cho phép công ty Cambridge Analytica thu thập dữ liệu người dùng. Đã có hơn 87 triệu tài khoản Facebook bị bán thông tin cho Cambridge Analytica. Để biết tài khoản của bạn có nằm trong số đó không, hãy xem hướng dẫn trong bài viết dưới đây.
(ảnh minh họa: Corridor Gazzete)
(ảnh minh họa: Corridor Gazzete)

Vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng vỡ lở từ cách đây hơn một tháng. Nó làm dấy lên sự giận dữ của người dùng Facebook trên khắp thế giới. Một chiến dịch tẩy chay Facebook với lời kêu gọi #DeleteFacebook diễn ra rầm rộ trên Internet. Cổ phiếu của Facebook sụt giảm khiến “ông chủ” của hãng này mất gần 50 tỷ USD trong hai ngày đầu sự việc bị phanh phui.

Ông Mark Zuckerberg đã phải lên tiếng xin lỗi người dùng. Đứng trước sức ép của dư luận, Facebook đã hứa sẽ gửi thông báo đến những tài khoản bị Cambridge Analytica thu thập thông qua điện thoại và email.

Ước tính có khoảng 400 nghìn tài khoản ở Việt Nam bị lộ thông tin. Nếu bạn chưa nhận được thông báo từ Facebook và muốn biết liệu tài khoản của mình có bị thu thập thông tin trái phép hay không, VietTimes xin hướng dẫn bạn cách thức kiểm tra qua video dưới đây: