Facebook chính thức thừa nhận 30 triệu tài khoản bị lộ thông tin

Cách kiểm tra tài khoản Facebook của bạn có bị hacker xâm nhập

VietTimes – Ngày 13/9, Facebook đã chính thức công bố con số cụ thể các tài khoản bị hacker xâm nhập. Theo đó, có 30 triệu tài khoản người dùng bị lộ thông tin. Để biết tài khoản của bạn có nằm trong số này không, chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách kiểm tra.
(ảnh minh họa: alltop9)
(ảnh minh họa: alltop9)

Facebook cho biết có 30 triệu tài khoản người dùng bị lộ địa chỉ email và số điện thoại. Gần một nửa trong số đó bị lộ các thông tin cá nhân như khu vực họ sống, tôn giáo, các mối quan hệ và lịch sử tìm kiếm. Facebook nói rằng họ không chắc chắn có vụ chiếm đoạt tài khoản nào liên quan đến những dữ liệu bị lộ hay không.

Cụ thể, theo Facebook, những thông tin mà hacker truy cập được từ 14 triệu người dùng bao gồm: tên, giới tính, ngôn ngữ, tôn giáo, quê hương, thành phố nơi họ sinh sống, ngày sinh, loại thiết bị được sử dụng để truy cập Facebook, giáo dục, công việc, 10 địa điểm cuối cùng họ đã đăng ký hoặc được gắn thẻ, những người hoặc fanpage mà họ theo dõi, 15 tìm kiếm gần đây nhất.

Để tìm hiểu xem dữ liệu cá nhân của bạn có bị hacker xem được hay không, bạn hãy nhấp vào LIÊN KẾT NÀY. Cuộn xuống hộp thoại màu xanh dương có tiêu đề "Tài khoản Facebook của tôi có bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật này không?" (Is my Facebook account impacted by this security issue?)

Nếu tài khoản của bạn không bị xâm nhập, bạn sẽ thấy thông báo "Dựa trên những gì chúng tôi đã học cho đến giờ, tài khoản Facebook của bạn đã không bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật này. Nếu chúng tôi tìm thấy nhiều tài khoản Facebook bị ảnh hưởng, chúng tôi sẽ đặt lại truy cập mã token và thông báo cho những tài khoản đó”. (Based on what we've learned so far, your Facebook account has not been impacted by this security incident. If we find more Facebook accounts were impacted, we will reset their access tokens and notify those accounts).

Nếu tài khoản của bạn bị xâm nhập, bạn sẽ thấy một hộp thoại giống như hình trên
Nếu tài khoản của bạn bị xâm nhập, bạn sẽ thấy một hộp thoại giống như hình trên 

Vào ngày 28/9, Facebook bất ngờ thông báo rằng 50 triệu tài khoản dễ bị hacker tấn công bởi một lỗ hổng bảo mật. Lỗ hổng này tạo điều kiện cho kẻ xấu lấy cắp các token truy cập vào tài khoản người dùng. Facebook lập tức đã đặt lại token của 50 triệu người dùng đồng thời bảo mật bổ sung cho 40 triệu tài khoản khác.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra vụ xâm nhập này. FBI yêu cầu Facebook không tiết lộ tên nhóm hacker đứng đằng sau vụ này, cũng như không tiết lộ bất của thông tin nhạy cảm nào có thể ảnh hưởng đến cuộc điều tra của họ.