Cách kiểm tra các gói cước đã đăng ký với nhà mạng

VietTimes -- Trong quá trình sử dụng điện thoại có nhiều bạn than thở rằng tại sao điện thoại không gọi nhiều mà cứ bị trừ tiền hoài. Dưới đây là cách kiểm tra xem mình đã đăng ký các gói dịch vụ nào của nhà mạng.
Các chủ sử dụng điện thoại di động đang mệt mỏi và đôi khi mất tiền oan bởi những tin nhắn quảng cáo.
Các chủ sử dụng điện thoại di động đang mệt mỏi và đôi khi mất tiền oan bởi những tin nhắn quảng cáo.

Để biết được mình đang sử dụng gói dịch vụ nào của Mobifone, Vinaphone và Viettel hãy soạn tin theo cú pháp nhắn đến tổng đài của 3 mạng điện thoại lớn nhất ở Việt Nam.

- Mobifone: soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994
- Vinaphone: soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123
- Viettel: soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228


Trước đó, liên quan đến các dịch vụ của nhà mạng, công ty Sam Media đã móc túi hơn 230 tỷ đồng của các thuê bao di động Việt. Trong đó, nhiều khách hàng của Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile... do không biết mình đang dùng dịch vụ của Sam Media hợp tác với 3 công ty Việt Nam cung cấp nên đã bị mất số tiền gần 230,5 tỷ đồng trong thời gian hơn 3 năm, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016.

Hay mới đây nhất, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông cắt liên lạc 604 số điện thoại di động cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại rao vặt sai quy định và các số điện thoại phát tán, các số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác.

Trong thời gian vừa qua, nhiều dịch vụ nhắn tin đến người dùng di động để mời tham gia các chương trình chúng thưởng, xem tin tức... khá phổ biến. Nếu người dùng không biết, đăng ký một lần thì dịch vụ đó tự động trừ tiền hàng ngày trong tài khoản khiến khách hàng của các nhà mạng bị trừ tiền mà không biết.

Vì vậy, người dùng nên thường xuyên kiểm tra xem mình đã đăng ký các gói dịch vụ nào của nhà mạng. Nếu thấy có gói dịch vụ nào lạ hoặc không sử dụng đến thì hãy gọi lên tổng đài để huỷ.