Cách kích hoạt menu Start mới trên Windows 10

Microsoft vừa thiết kế lại menu Start trên Windows 10 theo phong cách Fluent, tuy nhiên chúng ta chưa thể dùng ngay, phải thêm vài bước kích hoạt.

Microsoft mô tả menu Start mới cung cấp "thiết kế hợp lý hơn" bằng cách áp dụng "nền đồng nhất, trong suốt một phần" cho Tile. Tất nhiên, các ứng dụng của bên thứ ba vẫn có màu sắc riêng, ví dụ như Netflix.

Microsoft đã thiết kế lại menu Start của Windows 10 theo phong cách Fluent. Ảnh: Microsoft.

Được phát hành cùng phiên bản Windows 10 build 20161, menu Start mới đang ở giai đoạn thử nghiệm, vì vậy không phải tất cả máy tính đều có sẵn tính năng này. Người dùng phải kích hoạt thông qua các bước cài đặt.

Để có bản cập nhật Windows 10 build 20161, bước trước tiên cần đăng ký tham gia Windows Insider. Đây là chương trình cho phép người dùng trải nghiệm các phiên bản hệ điều hành Windows trước khi chúng được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, việc sử dụng bản thử nghiệm đồng nghĩa với chấp nhận rủi ro gặp nhiều lỗi hơn.

Để kích hoạt menu Start mới trên Windows 10, người dùng truy cập vào Start > Settings > Update & Security sau đó chọn mục Windows Insider Program.

Bước kế tiếp, chọn Get started và kết nối với tài khoản Microsoft của bạn tại mục Link an account. Sau đó người dùng chọn tham gia chương trình thử nghiệm bằng cách nhấn vào Dev Channel, xác nhận lại lần nữa. Thay đổi sẽ có hiệu lực sau khi khởi động lại máy tính.

Giao diện menu Start đẹp mắt trong Windows 10 build 20161. Ảnh: Micorosoft.

Truy cập trở lại menu Settings > Windows Update, lúc này xuất hiện thêm mục Dev Channel. Sau khi nhấn chọn, tiếp tục click vào Resume updates (hoặc Check for updates), khởi động lại để nhận được bản cập nhật mới nhất dành cho thành viên của Windows Insider, trong trường hợp này là Windows 10 build 20161.

Sau khi máy tính mở trở lại, người dùng sẽ nhận được menu Start với phong cách Fluent đẹp mắt, các Tile có màu sắc giống nhau và trong suốt một phần.

Theo Tomsguide, có trường hợp sau khi hoàn tất các bước trên, máy tính vẫn không xuất hiện menu Start mới. Lúc này, để trải nghiệm người dùng phải chấp nhận mạo hiểm sử dụng phần mềm của bên thứ 3 có tên ViveTool để kích hoạt.

Tuy nhiên công cụ này khởi động bằng giao diện dòng lệnh, tương đối khó sử dụng. Vì vậy người dùng thông thường nên chờ đợi đến khi Microsoft đưa menu Start vào bản cập nhật chính thức.

Theo Zing