Cách hay để chia sẻ kết nối WiFi với các thiết bị khác

Bạn có thể làm gì nếu laptop truy cập Internet trong khi chỉ có kết nối WiFi trên điện thoại? Có một giải pháp sẽ giúp bạn có thể chia sẻ kết nối WiFi của điện thoại với nhiều smartphone, máy tính bảng và máy tính sử dụng Bluetooth.

Bạn có thể dễ dàng chia sẻ kết nối mạng dữ liệu của smartphone cho các thiết bị khác bằng cách biến smartphone thành thiết bị phát hotspot để các thiết bị khác bắt sóng WiFi phát ra từ smartphone. Tuy nhiên, nếu smartphone chỉ có duy nhất kết nối WiFi thì sao? Với trường hợp này, bạn vẫn có thể chia sẻ WiFi với các thiết bị khác để truy cập Internet.

Trong một vài bước đơn giản, bạn có thể chia sẻ kết nối điện thoại của mình cho nhiều thiết bị.

Chia sẻ WiFi qua Bluetooth

Bật kết nối WiFi trên smartphone và sau đó bạn cấu hình kết nối để chia sẻ qua Bluetooth. Chia sẻ một tín hiệu không dây là tuyệt vời nếu bạn đang ra ngoài và không thể truy cập Internet. Để chia sẻ kết nối WiFi từ smartphone cho các thiết bị khác, bạn thực hiện theo các bước:

- Trước tiên, truy cập Connected devices

- Đảm bảo Bluetooth đang bật (ON) trên các thiết bị chia sẻ và thiết bị cần kết nối

- Trước khi các thiết bị khác có thể kết nối với điện thoại của bạn, bạn cần đảm bảo rằng smartphone hiển thị các thiết bị kết nối.

- Trên thiết bị cần kết nối, truy cập vào Network&Internet

- Chọn Hotspot & tethering

- Bật chia sẻ kết nối qua Bluetooth

Khi thực hiện xong việc này, bạn có thể sử dụng Bluetooth trên máy tính xách tay hoặc PC, máy tính bảng hoặc thiết bị khác để kết nối với điện thoại của mình và tận dụng kết nối internet của điện thoại. Để kết nối máy tính Windows:

- Mở Devices and Printers trong Settings > Devices and printers

- Kích chuột phải vào biểu tượng điện thoại của bạn và chọn Connect using > Access point

- Sau đó, máy tính của bạn đã có thể truy cập Internet.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201805/cach-hay-de-chia-se-ket-noi-wifi-voi-cac-thiet-bi-khac-603374/