Cách đổi tên hàng loạt file một lúc trong Windows và Mac

Có một thủ thuật rất đơn giản để bạn đổi tên nhiều file đồng thời, không tốn thời gian.

Các phần mềm ảnh thường bao gồm lệnh để đổi tên file khi bạn xuất ra để chia sẻ hoặc tải lên dịch vụ trực tuyến. Chẳng hạn, ứng dụng Photos trong macOS của Apple cho phép bạn lưu mọt loạt ảnh với từ khóa và số (chẳng hạn anh-1, anh-2…) trong hộp Export khi chọn Sequential trong menu File Name.

Ứng dụng Adobe Bridge cho Windows và Mac cũng có thể đổi tên hàng loạt file. Ngoài ra còn nhiều phần mềm tiện ích khác được tìm thấy trên mạng, miễn phí. Tuy nhiên, bạn thực ra không cần đến chương trình nào khác cho thao tác này.

Để đổi tên nhiều file cùng một lúc trên Windows, bạn cần mở folder đó ra, chọn tất cả ảnh bên trong. Bấm chuột phải vào nhóm này, chọn Rename từ menu và nhập từ khóa cho một trong các file. Bấm Enter để đổi tên tất cả các file này kèm theo số thứ tự ở tên file.

Quy trình cũng tương tự trê máy Mac. Mở thư mục chứa ảnh, lựa chọn các file muốn đổi tên, bấm chuột phải (hoặc giữ phím Control và bấm chuột) vào nhóm, chọn Rename từ menu, nhập từ khóa, Mac sẽ hoàn thành công việc còn lại.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/cach-doi-ten-hang-loat-file-mot-luc-trong-windows-va-mac-169355.ict